• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Đội mưa dâng cặp bánh chưng nặng 7 tạ tri ân bà Hoàng Thị Loan

HMO

Administrator
Staff member
Để làm được 2 chiếc bánh chưng này, cần 30 đầu bếp, hàng trăm chiếc lá dong và phải nấu liên tục 2 ngày đêm.

Cặp bánh chưng được làm từ nếp đậu thịt, gói trong hàng ngàn lá dong và nấu trong 2 ngày

Sau khi hoàn thành nghi lễ dâng hoa, dâng hương, dâng bánh, Ban tổ chức đã thụ lễ phát lộc bánh cho bà con nhân dân địa phương và khách thập phương về dự lễ.

Hàng chục trai tráng, cùng nhau dâng 2 chiếc bánh 7 tạ lên khu mộ

Do trời mưa trơn trượt, phải mất 30 phút chiếc bánh mới lên được chính điện
Sáng 2/2, (tức mồng 6 Tết), Sở Văn hóa – Thể thao tỉnh Nghệ An phối hợp với Hiệp hội Du lịch Nghệ An tổ chức lễ dâng bánh chưng tri ân bà Hoàng Thị Loan - thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Hàng chục trai tráng đã đội mưa vận chuyển cặp bánh chưng không lồ thành kính dâng lên mộ bà Hoàng Thị Loan - thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đây là 2 chiếc bánh chưng nặng 7 tạ, mỗi chiếc có trọng lượng 350kg bao gồm nếp, đậu, thịt… Để hoàn thành chiếc bánh này, ban tổ chức đã huy động 30 đầu bếp lành nghề, sử dụng hàng trăm chiếc lá dong kết thành tấm lớn và nấu trong chiếc nồi chuyên dụng liên tục 2 ngày.

Tổng trọng lượng cặp bánh chưng nặng khoảng 700kg.
Được biết, đây là hoạt động thường niên của Hiệp hội Du lịch tỉnh Nghệ An nhằm tri ân bà Hoàng Thị Loan, người có công sinh thành, dưỡng dục Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hoạt động này cũng là khởi đầu cho các hoạt động kích cầu du lịch, thu hút du khách thập phương đến với Khu di tích Kim Liên, quê hương Bác Hồ cũng như du lịch tỉnh Nghệ An.

Do trời mưa trơn trượt, phải mất 30 phút chiếc bánh mới lên được chính điện
Toàn bộ kinh phí thực hiện hoạt động, dâng bánh chưng tri ân thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh được huy động từ nguồn xã hội hóa. Đa số là các công ty du lịch, lữ hành trong và ngoài tỉnh đóng góp, hoàn toàn không sử dụng đến nguồn ngân sách Nhà nước.

Để vận chuyển cặp bánh chưng “khổng lồ” này lên núi, ban tổ chức phải đặt trong khung sắt nặng 2 tạ và huy động 30 thanh niên trai tráng để đưa bánh lên.
Sau khi hoàn thành nghi lễ dâng hoa, dâng hương, dâng bánh, ban tổ chức đã thụ lễ phát lộc bánh cho bà con nhân dân địa phương và khách thập phương về dự lễ.

Ngoài tri ân công đức thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh, hoạt động này được ngành du lịch Nghệ An hi vọng sẽ trở thành một hoạt động du lịch tâm linh, thu hút du khách thập phương đến với tỉnh nhà.

Được biết, đây là lần thứ 5 hoạt động này được diễn ra ở Nghệ An, thu hút nhiều khách du lịch.

Theo Dân Việt
 

Ads HMO

Ads HMO

Top