• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Đội bóng xứ Nghệ đạt giải nhì bóng đá Mini Wordcup tại Hàn Quốc

HMO

Administrator
Staff member
Trải qua nhiều vòng loại, vượt qua 26 đối thủ đến từ nhiều nước để dành tấm vé tham dự vòng chung kết, đội bóng Choa dân 37 FC (đại diện cho người lao động nghệ An tại Hàn) đã dành giải nhì giải bóng đá Mini Wordcup do Trung tâm hỗ trợ lao động Hàn Quốc tổ chức tại thành phố Ansan vừa qua.

Đội Choa dân 37 FC bắt tay cùng đội Nigieria trước khi vào chung kết.
Đây là giải bóng đá thường niên được Trung tâm hỗ trợ lao động Hàn Quốc tổ chức mỗi năm một lần dành cho người lao động, sinh viên các nước đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc. Ngoài mục đích kết nối và tạo cơ hội giao lưu người lao động giữa các nước với nhau, giải đấu cũng nhằm tạo nên sân chơi lành mạnh, giúp mọi người rèn luyện sức khỏe, phối hợp nhịp nhàng giữa lao động sản xuất và hoạt động thể thao.

Các trận đấu bóng diễn ra quyết liệt
Tham dự giải đấu lần này có 28 đội bóng đến từ các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nigieria, Thái Lan, Indonesia, Uranda, Campuchia, Việt Nam, Malaysia, Liberia, Đông Timor…Trong đó, có 3 đội bóng đến từ xứ Nghệ đại diện cho hơn 100 nghìn người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc tham dự giải, đó là Choa dân 37 FC, Xứ Nghệ Korea FC và Nghệ Tĩnh FC.

Giải bóng đá thu hút đông đảo khán giả tới cổ vũ.
Trải qua nhiều vòng bảng với nhiều trận đấu diễn ra quyết liệt, có nhiều pha bóng hay thu hút khán giả, 2 trong ba đội bóng đến từ cái nôi bóng đá của Việt Nam đã lọt vào top 16 đội bóng mạnh nhất, đó là Choa dân 37 FC và Xứ Nghệ Korea FC.

Tuy nhiên đến vòng đá loại trực tiếp, đội Xứ Nghệ Korea FC buộc phải dừng lại khi thua các đối thủ mạnh. Riêng Choa dân 37 FC lần lượt vượt qua các đối thủ Indonesia, Myanmar tại vòng 1/16 và 1/8, bất ngờ đánh bại đội bóng đến từ “Lục địa đen” Uganda với tỉ số 1 - 0 dành suất vào vòng chung kết với Nigeria.


Các fan xứ Nghệ chụp ảnh lưu niệm với nhau tại sân bóng
Trận chung kết diễn ra đầy hấp dẫn và quyết liệt không phân thắng bại giữa hai đội, tuy nhiên vào những phút bù giờ cuối cùng, Choa dân 37 FC đã không may mắn khi bị đối phương ghi bàn tới tỉ số 0 - 1, và dành ngôi vị á quân của giải đấu.

Đội Choa dân 37 FC và đội Nigeria cùng lưu lại khoảnh khắc sau khi trận đấu kết thúc.
Đây là lần thứ 4 các đội bóng đến từ xứ Nghệ lọt vào trận chung kết của giải đấu Mini Wordcup dành cho người nước ngoài tại “Xứ sở Kim Chi”. Được biết ba lần trước là FC Xứ Nghệ Korea với một lần đăng quang ở vị trí cao nhất.

Tham gia giải không chỉ để giao lưu, kết nối mà còn là vì sự đam mê, lòng nhiệt thành, tinh thần đoàn kết dân tộc của dân Việt Nam tại Hàn Quốc nói riêng và các quốc gia trên thế giới nói chung. Chắc chắn, hình ảnh các cầu thủ xứ Nghệ với sắc vàng trên sân cỏ đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng của bạn bè quốc tế.

Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top