• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Độc đáo xe đạp làm từ tre của Việt Nam, giá ngang xe máy

HMO

Administrator
Staff member
Những chiếc xe đạp với phần khung được làm từ thân tre đã được xử lý của một doanh nghiệp Việt Nam gây ấn tượng khá mạnh đã xuất hiện tại Hà Nội, với giá thành cho một mẫu đơn giản từ 27,5 triệu Đồng.

Triển lãm Vietnam Cycle 2016 lần đầu tổ chức tại Cung văn hoá Hữu nghị Việt Xô - Hà Nội - đã quy tụ được nhiều gian hàng với nhiều mẫu xe và mầu sắc khá đặc biệt. Tuy nhiên, đa phần đều là những sản phẩm được các cửa hàng hoặc công ty nhập khẩu từ Trung Quốc hoặc được gia công lắp ráp tại Việt Nam chứ rất ít những sản phẩm xe đạp của người Việt.

Một gian hàng bày bán xe điện tại triển lãm Vietnam Cycle 2016 của Công ty TNHH MTV Cơ khí 17 nhưng cũng chỉ là xe lắp ráp từ các phụ kiện, phụ tùng nhập khẩu.

Một gian hàng bán xe đạp cao cấp được nhập khẩu tại triển lãm Vietnam Cycle 2016.

Một gian hàng bán xe cho trẻ em được giới thiệu là xe sản xuất trong nước.

Xe đạp Thống Nhất là thương hiệu thuần Việt hiếm hoi tại triển lãm Vietnam Cycle 2016 với hàng loạt sản phẩm mới có kiểu dáng và màu sắc trẻ trung hơn. Đồng thời cũng có nhiều dòng xe để khách hàng lựa chọn hơn. Đây có thể xem là sự thay đổi lớn của một thương hiệu xe đạp Việt lâu năm như Thống Nhất.

Tuy nhiên, nổi bật nhất tại triển lãm Vietnam Cycle 2016 lại là gian hàng trưng bày những chiếc xe đạp có khung xe được làm hoàn toàn từ tre.

Những chiếc xe đạp được trưng bày tại gian hàng này có thiết kế khung được làm hoàn toàn từ tre. Sau khi qua xử lý về thẩm mỹ, kỹ thuật thì sẽ được đảm bảo độ bền và cứng vững không thua kém gì các loại khung xe truyền thống.

Có hai loại khung tre được trưng bày tại đây. Một là loại khung tre được làm từ sự kết hợp "thuần Việt" với tre và dây gai để tạo thành kết cấu khung. Sau đó được bọc Epoxy để bảo đảm độ bền. Thời gian để hoàn thiện một bộ khung như vậy là khoảng 40 giờ.

Ngoài ra còn có loại khung phủ carbon tại các khớp nối. Thời gian để hoàn thiện một bộ khung như vậy là gần 100 giờ.

Ngoài ra, nhà sản xuất cũng có những gợi ý về các chi tiết bằng gỗ khác cho xe như tay lái gỗ.

Một chiếc xe đap khung tre đã được hoàn thiện. Mặc dù có bộ khung bằng tre nhưng các chi tiết khác của xe vẫn được trang bị đồ của những thương hiệu khác như HRC, Velo, Shimano,...

Các loại xe với khung tre được thiết kế rất đa dạng. Tuy nhiên, giá thành cho những chiếc xe khung tre này không hề rẻ hơn những chiếc xe sử dụng khung kim loại truyền thống bởi sự cầu kỳ khi các chi tiết phải hoàn toàn làm thủ công cũng như việc xử lý kỹ thuật cho chất liệu tre.

27,5 triệu đồng là mức giá cho một mẫu xe đơn giản.
Theo Autopro
 

Ads HMO

Ads HMO

Top