• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Hoàng Mai Độc đáo màn rước kiệu ‘bay’ ở lễ hội Đền Cờn

HMO

Administrator
Staff member
Rất đông người dân địa phương và du khách thập phương đã có mặt tại bãi biển Quỳnh Phương, TX. Hoàng Mai (Nghệ An) để tham gia lễ hội đền Cờn và đặc biệt là xem màn rước kiệu vô cùng đặc sắc và hấp dẫn.

Ngay từ 6h sáng ngày 8/3 (tức ngày 21/1 Âm lịch), hàng nghìn người dân và du khách thập phương đã có mặt bờ biển phường Quỳnh Phương, TX. Hoàng Mai (Nghệ An) để tham gia lễ Cầu ngư – cầu cho quốc thái dân an.

Đặc biệt, trong lễ cầu Ngư, những người có mặt ở đây đã được tận mắt theo dõi, chiêm ngưỡng màn rước kiệu truyền thống trong lễ hội đền Cờn độc đáo, hấp dẫn. Chứng kiến cảnh tung kiệu, rất đông người dân và du khách đều rất hào hứng nhưng cũng "thót tim" khi những chiếc kiệu được tung lên cao ngay dưới bờ biển.

Dưới đây là một số hình ảnh được PV ghi lại:


Rất đông người tập trung tại bãi biển để chứng kiến Lễ hội cầu Ngư.



Màn rước kiệu dưới bờ biển.


Nhiều cụ già trong trang phục chỉn chu tham gia lễ hội



Màn tung kiệu khiến nhiều người "thót tim".


Trò chơi dân gian và chạy dưới nước được lồng ghép trong lễ cầu Ngư.


Lễ Cầu Ngư - Cầu cho Quốc thái dân an.



Người dân vui mừng khi được "lộc".
Theo Ngọc Tuấn (antt.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top