• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Doanh nghiệp đặt trạm cân “đối trọng” trên QL1A kiểm soát xe

HMO

Administrator
Staff member
Chiều 6.6, ông Lê Ngọc Hoa – Tổng giám đốc TCty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) cho biết: “TCty đã được Bộ GTVT cho phép lắp đặt trạm cân tải trọng xe tại đầu cầu Bến Thủy trên QL1A đi qua TP.Vinh, trạm cân này bắt đầu hoạt động từ 12.6”.

Giải pháp chống "hằn bánh xe" trên QL1A đoạn vừa đưa vào sử dụng Vinh - Hà Tĩnh. Ảnh: TRẦN TUẤN
Nguyên nhân được ông Hoa nhấn mạnh là có nhiều dấu hiệu, bằng chứng cho thấy xe quá tải là một trong những nguyên nhân làm cho các tuyến đường thuộc 2 dự án BOT vừa hoàn thành đưa vào sử dụng là Vinh – Hà Tĩnh (QL1A) và đường tránh Vinh xảy ra hiện tượng hằn bánh xe (người dân gọi là lún mặt đường). Về hoạt động của các trạm cân ở Hà Tĩnh và Nghệ An, ông Hoa nói, chiều 5.6, theo dõi trong 45 phút ở trạm cân QL1A thuộc tỉnh Hà Tĩnh không tiến hành cân 1 xe nào, trong khi xe tải nặng vẫn lưu thông trên đường.

Sau khi có phản ánh mặt đường thuộc 2 dự án này xuất hiện tình trạng lún hằn bánh xe, ngày 5.6, Cienco 4 đã có đoàn công tác do ông Hoa dẫn đầu đi kiểm tra hiện trường. “Chúng tôi sẽ thuê cơ quan kiểm định độc lập để truy tìm nguyên nhân. Không loại trừ do thi công, tuy nhiên đường đang trong giai đoạn bảo hành nên kinh phí sửa chữa, khắc phục là do nhà thầu thi công chịu nếu sai sót thuộc về họ. Thời tiết bất thường cũng là một nguyên nhân khách quan, nhiệt độ nền đường lúc trời nắng lên đến 68 độ C, trong khi nhựa trong phòng thí nghiệm cũng thấp hơn rất nhiều. Chúng tôi đã cho triển khai ngay một số giải pháp để ngăn chặn tình trạng xấu thêm bằng cho xe tưới nước mặt đường, và phân luồng xe để không tập trung tải trọng vào một vị trí” – ông Hoa nói.
Theo LĐ.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top