• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Thái Hòa Độ xe 'độc nhất vô nhị' bằng gỗ quý của "lão gàn" bán nước mía

HMO

Administrator
Staff member
Sau một đêm trằn trọc không ngủ với ý nghĩ mình phải làm cái gì đó cho nó độc, lạ để mọi người trầm trồ ngước nhìn, anh Đặng Văn Hà đã tự tay độ chiếc xe máy của mình bằng vỏ gỗ “độc nhất vô nhị”.

Cũng giống như bao người lao động chân lấm tay bùn khác, anh Đặng Văn Hà (SN 1971), trú tai khối Tân Thắng, phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa (Nghệ An), hàng ngày vẫn cần mẫn với công việc của mình là bán dứa và nước mía. Thế rồi, trong một đêm trằn trọc không ngủ được, anh Hà nảy sinh ý định phải làm cái gì đó cho nó độc, lạ và chưa ai làm.

Đang loay hoay với ý nghĩ đó, một ngày cuối năm 2014, trong một lần cùng gia đình về thăm nhà mẹ vợ, anh Hà tình cờ phát hiện chiếc xe honda 67 cũ kỹ để trong chuồng gà nên đã đưa về nhà để tự mày mò, sửa chữa. Sau một thời gian sửa chữa và mua thêm một số linh kiện, máy móc khác để thay mới, chiếc xe đã được phục chế tương đối nguyên bản và có thể hoạt động bình thường.

Anh Hà nhớ lại: “Bắt gặp chiếc xe 67, tôi mừng lắm và đã nảy sinh ý nghĩ là phải độ chiếc xe này cho độc, lạ. Khi bắt đầu vào độ xe, thấy tôi hì hục làm suốt ngày, vợ tôi cứ phàn nàn suốt, xem tôi như “lão gở” với công việc rỗi hơi”.

Anh Hà - chủ sở hữu chiếc xe độc nhất vô nhị chi sẻ về việc độ xe
Để ngoài tai tất cả lời cằn nhằn, với quyết tâm thực hiện, sau 4 tháng chiếc xe máy của anh đã được phục chế lại tương đối nguyên bản. Nhưng từng đó là chưa đủ với ý nghĩ ban đầu mà bản thân đưa ra, anh Hà lại tiếp tục tìm tất cả các vật liệu bằng gỗ như: Lim, dế hoa, săng lẻ... có trong nhà và đi mua ở những nơi khác để mang về chế thành vỏ và các linh kiện khác cho xe.

Vốn là người có hoa tay trong việc đục đẽo nên chỉ 1 tháng sau, anh Hà đã chế tạo và lắp ráp các bình xăng, vỏ ốp lốc máy, vỏ ốp hông, tay lái, mũ bảo hiểm... bằng chất liệu gỗ cho chiếc xe 67 của mình.

Ngày hoàn thành, anh đem chiếc xe độc ra chạy dọc tuyến Quốc lộ 48, thị xã Thái Hòa và mọi người đều trầm trồ ngước nhìn. Chiếc xe 67 độ bằng gỗ của anh Hà được mọi người cho là chiếc xe kỳ dị và độc nhất vô nhị ở Nghệ An.

Được xem là chiếc xe độ kỳ dị, độc nhất vô nhị ở Nghệ An nên xe của anh Hà đã trở thành tâm điểm thu hút của người dân mỗi lần anh lưu thông trên đường.

Xe trưng bày trước quán nước mía để khách chiêm ngưỡng
Anh Hà cho biết: “Thỉnh thoảng tôi mới chạy đi chơi trong các dịp lễ hội, đám cưới, du lịch... còn lại thời gian chủ yếu là trưng bày ngay trước quán nước mía để người dân đi ngang qua dừng lại nhìn ngắm và vào uống nước. Nhiều người vào quán còn xin tôi cho chạy thử một vòng để thỏa thú hiếu kỳ”.

Theo lời kể của người dân, có người từ huyện Đô Lương (Nghệ An) cũng đã chạy sang tận đây để tận mắt nhìn ngắm và trả giá chiếc xe độc nhất vô nhị này với giá 130 triệu nhưng anh Hà và gia đình không bán. Từ ngày có xe, nhiều người rất gay lui tới, điện thoại hỏi thăm anh Hà. Tuy nhiên, cũng vì nó mà, anh Hà và gia đình đã gặp không ít phiền toái.

Cùng ngắm chiếc xe độ "độc nhất vô nhị" của anh Đặng Văn Hà:


Các bộ phận của xe đều được độ bằng gỗ quý

Nhiều người đến xem và muốn được lưu lại ảnh bên chiếc xe có một không hai

Chiếc xe độc đáo thu hút ánh nhìn của người đi đường
Theo Người Đưa Tin
 

Ads HMO

Ads HMO

Top