• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Do đâu hội chứng viêm amidan của bạn trị liệu rất lâu nhưng không khỏi

huonghuong599

Thành Viên Quen Thuộc
Căn bệnh viêm họng hạt mãn tính, viêm mũi dị ứng, trào ngược dạ dày, viêm amidan, viêm xoang mũi là những bệnh có liên quan trực tiếp tới nhau. Căn nguyên lại có mối liên quan như vậy, căn nguyên làm phát sinh chứng bệnh viêm amidan và viêm họng của bạn là gì? chúng ta cùng tìm hiểu bài viết sau đây sẽ hiểu rõ hơn :
=>Tìm hiểu thêm về viêm amidan mạn
Nguyên nhân dẫn tới chứng viêm amidan
Thời tiết biến đổi, nắng mưa thất thường, khô hanh hay khí hậu lạnh cũng có khả năng làm chúng ta bị mắc phải chứng viêm mũi viêm xoang hay viêm họng... còn với các người đã có tiền sử bị mắc bệnh này thì sẽ khiến bệnh lý viêm amidan trở nên nặng hơn, khó chịu vậy chúng ta sẽ làm gì cho cổ họng có cảm giác thoải mái hơn?
Thường thì chúng ta đều có thói quen uống thuốc kháng sinh lúc mắc phải viêm họng, nếu như bệnh lý không có tiến triển hay tiến triển chậm thì chuyển sang dùng kháng sinh liều cao, và 1 số loại thuốc tây khác mà các quầy thuốc tây kê đơn, câu hỏi đặt ra là tại sao tôi uống mãi mà không khỏi? sao không khỏi bệnh lý này (viêm họng, viêm amidan) mà lại có tình trạng bị mắc thêm chứng khác như: đau dạ dày, viêm tai giữa, đau nhức xương khớp, trụy tim...lý vì không có gì là khó trả lời khi bạn thực sự chú ý tới triệu chứng căn bệnh của mình .
Cho dù chứng bệnh nặng hay nhẹ thì cũng đều có lý do của nó, với gần như tất cả những người mắc bệnh bị mắc viêm amidan hay viêm họng hạt đều do chứng bệnh trào ngược dạ dày, viêm mũi dị ứng và căn bệnh viêm xoang mũi nói chung là bởi các căn bệnh bộ máy hô hấp làm phát sinh. Họng và dạ dày thật ra có mối liên quan trực tiếp với nhau, chẳng hạn nếu như bạn bị mắc căn bệnh trào ngược dạ dày mỗi trong trường hợp chúng ta bị mắc phải ợ hơi, ợ chua thì họng là phần cần gánh chịu các nhất. Còn cụ thể với bệnh viêm mũi viêm xoang thì dịch từ trên mũi ở những phần bị viêm nhiễm lâu ngày không được chữa trị hay vệ sinh sẽ chảy xuống họng dẫn đến viêm họng và viêm amidan hốc mủ.
Vậy chữa căn bệnh viêm amidan và viêm họng như thế nào ?
Với tây y thì nếu mà mới mắc căn bệnh viêm họng hay viêm amidan bạn có khả năng sử dụng các loại thuốc kháng sinh nhưng không phải quá lạm dụng, nếu bệnh lý tình không có chuyển biến thì phải dùng phương pháp chữa trị khác cho hợp lý hơn, có khả năng sẽ dùng một vài mẹo trị viêm họng tại nhà, vì dùng kháng sinh lâu ngày rất dễ mắc thêm một số chứng khác như viêm loét dạ dày, biến bệnh lý viêm tai giữa (tai có mủ chảy ra) ..hay nhờn thuốc trị liệu.
Thật ra với rất nhiều thầy thuốc đông y có kinh nghiệm thì việc trị kết hợp 2 bệnh hay đúng hơn là điều trị vào nguồn gốc, căn nguyên gây bệnh lý, hoàn toàn có khả năng chữa khỏi vĩnh viễn mà không tái phát trở lại, thường bệnh nhân viêm amidan có kèm theo hội chứng trào ngược dạ dày thực quản, hoặc viêm họng hạt mãn tính có kèm theo viêm mũi xoang.. do vậy nếu bạn muốn chữa viêm amidan hoặc viêm họng hạt triệt để thì việc phải thiết là cần phải điều trị cùng nếu như đau dạ dày hoặc viêm mũi xoang nếu mà có cả 2 bệnh lý.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top