• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Đình chỉ công tác bác sĩ mổ nhầm tay bệnh nhân

HMO

Administrator
Staff member
Theo thông tin từ sở Y tế Nghệ An, Chiều 22/7 ông Hoàng Văn Hảo, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An cho biết, Sở đã chỉ đạo bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An báo cáo hình thức kỷ luật bác sĩ và ê kíp mổ nhầm tay bệnh nhân; Đình chỉ công tác một tháng đối với bác sĩ tiến hành ca mổ.

Ông Trần Văn Tuấn, người tiến hành ca mổ bị kỷ luật với hình thức “Cảnh cáo trước toàn bệnh viện, đình chỉ công tác trong vòng một tháng và phải chịu trách nhiệm toàn bộ về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân nếu có di chứng do cuộc phẫu thuật gây ra”.

Kíp mổ bị kỷ luật khiển trách, xếp lao động hạng C trong vòng 6 tháng, bị trừ 20% lương.

Bệnh viện 115 phải tiếp tục theo dõi sát sao về tình hình sức khỏe của bệnh nhân bị mổ nhầm tay, chịu mọi tổn thất về chi phí cũng như chăm sóc cho đến khi bệnh nhân khỏi hẳn.

Cháu bé bị mổ nhầm tay.
Trước đó ngày 16/6, bác sĩ Tuấn tiến hành phẫu thuật lấy đinh ở tay phải cho bệnh nhân Phạm Thành Luân (SN 2010, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh).

Tuy nhiên, thay vì mổ tay phải bác sĩ Tuấn lại rạch 1,5cm da ở tay trái bệnh nhân, khi không nhìn thấy đinh thì khâu vết mổ lại và chuyển sang thực hiện phẫu thuật rút đinh ở cẳng tay phải.

Sau việc mổ nhầm và sợ bị bệnh viện kỷ luật Bác sĩ Tuấn giải thích với người nhà bệnh nhân không rõ ràng và không đúng với thực tế cuộc phẫu thuật, gây bức xúc cho người nhà bệnh nhân.

Sau khi có phản ánh, Bệnh viện 115 Nghệ An quyết định tạm đình chỉ công tác với Bác sĩ Tuấn đồng thời thành lập Hội đồng kỷ luật nhằm xác định trách nhiệm những người liên quan.

Theo TPO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top