• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Điều trị bệnh bạch biến hiệu quả bằng giềng tươi

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Bệnh bạch biến là bệnh khi trên da ở vùng mặt, lưng hay khắp người có những đốm trắng (hoặc hồng nhạt) xuất hiện. Bệnh do loại nấm Malassezia furfur gây nên. Bệnh lây truyền từ người này sang người khác trực tiếp hoặc gián tiếp qua khăn lau, giường chiếu… Xem thêm: sui mao ga co ngua khong

Bệnh bạch biến lây mạnh khi có các điều kiện tiện lợi như đổ mồ hôi nhiều nhất là mùa hè nắng nóng lao động nặng như các bạn làm thuê nhân xây dựng… Bệnh còn có yếu tố di truyền nghĩa là cha mẹ bị bệnh thì con cái cũng dễ bị bệnh.


Tổn thương cốt ở nửa người phía trên như mặt, cổ, lưng, ngực.. hiếm gặp ở đùi và cẳng chân. Vùng da bị bệnh đổi màu trắng, hồng, vàng hoặc nâu phụ thuộc vào sắc tố da, sự xúc tiếp ánh sáng màng tang và chừng độ bệnh.

Tổn thương trên da thường xếp thành từng đám, có vảy. Xét nghiệm bằng cách soi trực tiếp vảy da trong dung dịch KOH 20% hay xanh methylen sẽ thấy những tế bào nấm men tròn.

Lúc nhỏ tôi bị bệnh này và mẹ tôi bảo: “Con lấy củ riềng rửa sạch, giã nhỏ và trộn với rượu trắng nồng độ cao (loại để ngâm thuốc) sao cho sền sệt rồi đắp lên chỗ bị bệnh. Tôi làm theo lời mẹ và thấy da hơi xót nhưng chỉ sau vài lần là khỏi.

Gần 2 năm trước, con trai tôi lúc đó được 7 tuổi cũng bị bệnh này.

Tôi sực nhớ tới bài thuốc năm xưa của mẹ và đem áp dụng ngay, đắp củ riềng tươi giã nhỏ đã hòa sâm sấp với rượu trắng (buối tối, trước lúc đi ngủ). Lần này điều kỳ diệu cũng đã xảy ra: chỉ sau 3-4 lần đắp cháu đã khỏi bệnh hoàn toàn. Cả tôi và cháu đều không bị tái phát (tôi sau 40 năm và con tôi sau 2 năm).

Các bạn hãy thử xem, cách chữa này gần như chơi mất tiền và không để lại bất cứ hậu quả gì. Vì bạch biến là bệnh không gây khó chịu cho người bệnh nên hay bị bỏ qua và chữa trị không tận gốc, bôi thuốc không đúng, không đủ liều nên dễ bị mắc lại, bị lan rộng và lây lan sang người khác. Để phòng ngừa bệnh bạch biến chúng ta nên mặc đồ thoáng mát, rộng rãi, thấm mồ hôi; thay đồ, tắm rửa hằng ngày; áo quần, chăn màn phơi chỗ thoáng gió, phơi khô mới được dùng. Khi mắc bệnh bạn có thể thử cách trên, nếu tình trạng bệnh không thuyên giảm bạn nên khám thầy thuốc chuyên khoa da liễu để được điều trị đúng, kịp thời và tuân thủ theo hướng dẫn của thầy thuốc để tránh tái phát.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top