• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Diễn Châu bùng phát dịch sốt xuất huyết

HMO

Administrator
Staff member
Thời tiết diễn biến thất thường, mưa nhiều, muỗi sinh sản nhanh là nguyên nhân trên địa bàn huyện Diễn Châu (Nghệ An) xảy ra bùng phát dịch sốt xuất huyết. Nguy cơ bùng phát dịch đang trên diện rộng.

Chủ động phòng tránh muỗi bằng việc khai thông nước ứ đọng, vệ sinh môi trường sạch sẽ.
Theo thống kê ban đầu, hiện xã Diễn Thịnh (Diễn Châu) có 18 ca mắc bệnh sốt xuất huyết tại địa bàn xóm 1, xóm 2 và xóm 6. Toàn huyện Diễn Châu, sốt xuất huyết đã bùng phát tại năm xã với tổng số 23 ca.

Thời tiết mưa nhiều như hiện nay đang gây khó khăn cho việc phun hóa chất, muỗi lại sinh sản rất nhanh, nên nguy cơ bùng phát dịch trên diện rộng rất cao.

Công tác phòng chống dịch đang được ngành y tế Diễn Châu triển khai quyết liệt với các giải pháp: Tập trung điều trị cho bệnh nhân; giám sát một cách chặt chẽ tại địa bàn xảy ra dịch; tuyên truyền vận động nhân dân phát quang cây cối, diệt muỗi, khai thông các vũng nước ứ đọng, người dân cần chủ động phòng chống dịch bệnh trong giai đoạn này. Người dân cần thực hiện ngủ màn và mặc quần áo dài để phòng muỗi đốt, kể cả ban ngày; tích cực phối hợp với ngành y tế trong các đợt phun hóa chất phòng, chống dịch; khi bị sốt, đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời. Đặc biệt lưu ý, người mắc bệnh không nên tự ý điều trị tại nhà.

Theo Thành Châu, Kim Ngân (Nhân Dân)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top