• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Diễn Châu Đi cầu tạm bợ dân thấp thỏm và mỏi mắt … chờ cầu mới

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Khởi công xây dựng từ tháng 5/2012, nhưng đến nay cầu Đò Đông (xã Diễn Hoa, Diễn Châu) nối qua sông Bùng vẫn dang dở. Những khối bê tông, sắt thép hoen rỉ nằm im lìm. Bên cạnh đó là chiếc cầu tạm bợ mà người dân xã Diễn Hoa vẫn ngày ngày đi qua trong thấp thỏm, lo lắng…

Hàng ngày, người dân 5 xã phía Tây huyện Diễn Châu vẫn đi lại trên chiếc cầu tạm rất nguy hiểm. Ảnh: PV


Cầu Đò Đông bắc qua sông Bùng nằm ngay trên địa phận xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu, thuộc Dự án Sửa chữa, nâng cấp hệ thống tiêu Vách Nam và sông Bùng thuộc 2 huyện Diễn Châu và Yên Thành, do Sở NN&PTNT Nghệ An làm chủ đầu tư. Nhưng sau hơn 2 năm xây dựng đến nay tiến độ xây cầu đang ở trong tình trạng dẫm chân tại chỗ.


Có mặt tại cầu Đò Đông, theo quan sát của PV, công trường mới hoàn thành được 4 nhịp, một số thanh sắt đã bị hoen rỉ, bên cạnh công trường chỉ còn lại một túp lều tạm bợ, vài chiếc cần cẩu hoen rỉ vì lâu không sử dụng. Một khối lượng lớn sắt thép ngổn ngang trên mặt cầu... Tất cả đều im lìm.


Ông Cao Trung Niên (xóm 3, xã Diễn Hoa) bức xúc: “Lúc khởi công xây dựng cầu, dân làng ai cũng mừng vì sắp có cầu mới để đi. Nhưng gần 2 năm trôi qua rồi mà cầu vẫn chưa xong. Bây giờ, dân chúng tôi phải đi trên chiếc cầu tạm, bất tiện đủ đường, còn nguy hiểm nữa”.


Được biết, khi bắt đầu xây dựng, đơn vị thi công đã phá bỏ toàn bộ cầu cũ và dựng lên một chiếc cầu tạm. Tuy nhiên hiện cầu tạm đã xuống cấp nghiêm trọng, lan can cầu ghép lỏng lẻo nên xảy ra nhiều vụ tai nạn người lưu hành qua cầu rơi xuống sông. Ông Cao Xuân Thưởng (xóm 8, Diễn Hoa) cho biết: “Đợt mưa bão năm ngoái, nước dâng lên khiến mặt cầu lút tăm, có mấy người bị rơi xuống sông rồi, nhưng may chỉ bị thương nhẹ. Tôi cũng bị ngã xuống sông trong một lần đi cầu tạm nhưng may mắn thoát chết”.


Sau hai năm thi công hiện trạng cầu Đò Đông chỉ là những mố cầu dang dở.

Cầu tạm chỉ có trọng tải 1,5 tấn, chỉ xe taxi là có thể trót lọt qua cầu, còn xe cứu thương, xe tải, xe khách... không thể đi qua, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân.


Trong khi đó, cầu Đò Đông nằm trên tuyến đường giao thông liên xã, phục vụ đi lại cho nhân dân 5 xã phía Tây của huyện Diễn Châu gồm Diễn Hoa, Diễn Tháp, Diễn Thái, Diễn Nguyên và Diễn Hạnh, thông ra QL 1A. Từ ngày khởi công xây cầu, trong xã nếu ai cần chở nguyên vật liệu xây dựng thì ô tô phải chạy đường vòng, rất mất thời gian và tốn kém.


Trao đổi với PV, ông Tăng Văn Luyện, Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu cho biết: Cầu Đò Đông được khởi công xây dựng từ tháng 5/2012 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành, hiện nay phải dừng thi công, mỗi khi mùa mưa bão đến nguy cơ mất an toàn khi qua cầu tạm là rất lớn. UBND huyện đã có kiến nghị lên Sở NN&PTNT Nghệ An và nhận được công văn trả lời sẽ đốc thúc, đẩy nhanh tiến độ. Sau đó, cầu được tiếp tục thi công, một chiếc máy xúc được đưa về, một số công nhân đến làm việc... Nhưng chỉ được một thời gian ngắn thì lại dừng lại.


Ông Phùng Thanh Vinh, Trưởng ban Quản lý dự án (Sở NN&PTNT Nghệ An) cho biết: Dự án này lấy nguồn vốn ngân sách của UBND tỉnh, tuy nhiên hiện nay tỉnh đang gặp khó khăn về vốn đầu tư nói chung và vốn cho dự án của Sở nói riêng. Trước mắt, Ban sẽ chỉ đạo sửa lại cầu tạm cho nhân dân đi lại. Sau đó, sẽ cố gắng hoàn thành cầu Đò Đông trong thời gian sớm nhất, chứ chưa thể khẳng định thời điểm hoàn thành cụ thể. Ông Vinh cũng nói thêm, nếu người dân muốn nhanh có cầu, thì góp vốn với nhà nước, nhà nước và nhân dân cùng làm, đó cũng có thể coi là một giải pháp rất khả thi (?!).


Đơn vị thi công phải có vốn mới tiếp tục xây cầu, chủ đầu tư thì cho rằng phải đợi ngân sách. Còn người dân thì ngày đêm mỏi mắt ngóng chờ cây cầu Đò Đông mới, không biết đến bao giờ mới hoàn thành?


Theo Giadinh.net.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top