• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh Diễn tập phương án chữa cháy nội bộ tại Ga Vinh

HMO

Administrator
Staff member
Sáng nay 18/3, tại Tp Vinh, Ga Vinh phối hợp với phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Nghệ an tổ chức diễn tập phương án chữa cháy tại ga.

Lực lượng cở sở nỗ lực dập tắt đám cháy
Tình huống giả định được đặt ra: lúc 08h sáng, khi mọi hoạt động tại ga Vinh đang diễn ra hết sức bình thường thì ở khu vực đường sắt xảy ra cháy tại toa nằm giữa đoàn tàu. Lực lượng chữa cháy cơ sở dùng chuông báo động và nhân viên ở đây cắt điện ở khu vực cháy, dùng phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập lửa và chống cháy lan sang toa lân cận để bảo vệ tài sản của hành khách, đồng thời gọi điện cho lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn.

Sau 30 phút nỗ lực chữa cháy, các lực lượng đã khống chế và dập tắt hoàn toàn đám cháy tại tòa tàu, tài sản và các hành khách đi tàu được bảo vệ tuyệt đối, thiết hại do đám cháy gây ra được hạn chế đến mức tối đa.

Lực lượng cơ sở nỗ lực dập tắt đám cháy
Theo đánh giá của Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh, qua diễn tập cho thấy lượng lực chữa cháy tại chỗ của Ga Vinh đã xử lý tốt các tình huống đặt ra, thực hiện thuần thục các thao tác đã được tập huấn, nhanh chóng, kịp thời xử lý, phối hợp tốt khi có tình huống xấu xảy ra.

Thông qua buổi diễn tập này nhằm nâng cao ý thức cho CBNV Ga Vinh về công tác PCCC, giúp CBNV nắm vững quy trình tổ chức chữa cháy, thao tác, sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy cầm tay đã trang bị lắp đặt để dập tắt đám cháy khi mới phát sinh nhằm giảm thiệt hại đến mức thấp nhất khi có sự cố xảy ra.
Theo GTVT.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top