• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Diễn Châu: Nữ quái xứ Nghệ chuyên trộm cắp để... nuôi người tình

HMO

Administrator
Staff member
Thấy ngôi nhà khang trang nhưng vắng vẻ, thị đã trèo qua tường, đột nhập và thấy được chìa khoá sau bếp. Chỉ trong vòng 2 phút, thị đã mở tủ lấy 1 chiếc ví trong đó có 1 triệu đồng, 1 chiếc hộp có 3 chiếc nhẫn vàng. Tiếp đó, thị đi vào phòng trong lấy 1 điện thoại di động hiệu Nokia và 2 vòng bạc. Sau đó, thị khóa cửa lại cẩn thận, để chìa khóa chỗ cũ rồi nhanh chóng tẩu thoát.
Mới 18 tuổi, nhưng nữ quái Dương Thị Biên (SN 1995) trú tại xóm 2, xã Diễn Liên, huyện Diễn Châu đã có thành tích khá dày về hành vi trộm cắp vặt.
Ăn cắp mọi lúc, mọi nơi
Dương Thị Biên sinh ra trong một gia đình nghèo, đông anh chị em. Từ nhỏ, Biên là một đứa trẻ lêu lổng theo đám bạn bè xấu, không chú tâm học hành. Thị thường xuyên tụ tập, tổ chức băng nhóm ăn trộm vặt và chuyên đi đánh nhau.
Học đến lớp 9, Biên bị đưa vào trường Giáo dưỡng số 2 ở Ninh Bình vì hành vi gây rối trật tự công cộng. Trong quá trình học ở trường này, Biên đã từng cùng một cô gái quê Hải Phòng lên kế hoạch bỏ trốn, bị công an huyện Diễn Châu bắt, trả lại trường. Đến tháng 5/2013, hết hạn học tập, thị về nhà cùng với gia đình.
Vẫn thói nào tật ấy, với bản tính siêng ăn nhác làm, thị nghĩ ra đủ chiêu trò để ăn cắp vặt. Thị đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm táo bạo ở trên địa bàn huyện Diễn Châu với thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo quyệt.
Cụ thể, sáng 5/ 9, Biên đi xe đạp điện từ nhà xuống xã Diễn Hoa chơi. Qua nhà máy xay xát gạo, thị thấy 2 bao gạo để trên đường không có chủ. Nhanh như cắt, thị vác 1 bao lên xe còn bao kia nhờ 1 người đi đường bê hộ rồi chạy xe xuống một tiệm xay xát ở xã Diễn Xuân bán được 800.000 đồng. Chưa dừng lại, liếc thấy 1 bì lúa của ai đó mang đến chờ xay, thị nhận luôn là của mình rồi bán luôn cho chủ quán được 360.000 đồng.
Đối tượng Dương Thị Biên tại cơ quan điều tra.
Lợi dụng người dân đang tất bật với mùa màng không cảnh giác, thị ra tay thực hiện hành vi trộm cắp. Sáng 10/8, khi đi qua xóm 6, xã Diễn Xuân thị thấy anh N. V. T. khóa cửa rồi treo chùm chìa khóa ở mái ngói để đi làm. Chờ cho anh T. đi, thị liền trèo qua cổng vào rồi dùng chùm chìa khoá mở cửa buồng vợ chồng anh T. lấy được 500.000 đồng. Tiếp đến, thị lục trong va -ly lấy 800.000 đồng và 1 nhẫn vàng, 1 dây chuyền vàng, 1 máy nghe nhạc. Xong, Biên khoá cửa lại như cũ, rồi chạy xuống tiệm vàng Kim Thân bán được 4.500.000 đồng.
Vào giữa tháng 8, Biên vào nhà chị Lê Thị L. xóm 6, xã Diễn Xuân thấy nhà cửa mở, Biên đi vào thì có bà H. - bà nội chị L. phát hiện. Biên trốn ra sau rồi lừa bà lão, cháu bị đám thanh niên rượt đánh nên cho cháu vào đây trốn. Thấy vẻ hốt hoảng của cô bé, bà H. không mảy may nghi ngờ. Bà ra trước sân canh chừng đám lưu manh cho thị. Lợi dụng sự cả tin của bà lão, Biên lấy 1 ví da màu đỏ ở đầu giường và 1 thẻ ATM. Khoảng 14h30 ngày hôm đó, Biên vào một ngôi nhà ở Diễn Đồng trộm 1 xe đạp và 3 đôi giày.
Sáng 25/8, Biên đi từ nhà xuống xã Diễn Xuân thấy một nhà khá khang trang nhưng không có ai ở nhà nên thị đã trèo qua tường, đi cửa sau vào bếp rồi vào buồng lục lấy được chìa khoá. Chỉ trong vòng 2 phút, thị đã mở tủ lấy 1 chiếc ví trong đó có 1 triệu đồng, trong 1 cái hộp có 3 chiếc nhẫn vàng. Biên đi vào phòng trong lấy 1 điện thoại di động hiệu Nokia và 2 vòng bạc rồi nhanh chóng khóa cửa lại cẩn thận và tẩu thoát.
Đi ăn trộm gạo để nuôi người tình
Ngày 3/9, Biên đi xuống xã Diễn Kỷ đến một quán xe đạp định nhờ tháo cốp xe đạp điện nhưng tiệm chưa mở cửa. Khi quay ra, đến một nhà dân cùng ngõ không có ai ở nhà, thấy 1 chiếc áo dưới đất nhặt lên thì có chùm chìa khoá. Biên mở cổng vào, tủ không khoá, Biên lục lấy 1.500.000 đồng và 1 điện thoại di động. Trước khi thoát ra đường, Biên đóng cổng lại như cũ, y như người nhà.
Thời gian gần đây, công an huyện Diễn Châu liên tục nhận được đơn tố giác tội phạm của các nạn nhân cùng chung nội dung bị một người phụ nữ trẻ tuổi tóc ngắn, da đen, đi xe đạp điện đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản. Sau khi nhận được tin báo, công an huyện Diễn Châu triển khai lực lượng và phối hợp với công an các xã để tiến hành truy bắt đối tượng.
Ngày 5/9, công an xã Diễn Xuân nhận được đơn tố cáo từ người dân, có một cô gái đi xe đạp điện, vừa trộm 2 bì gạo ở đâu không biết đến bán cho 1 người dân ở xóm 8 rồi chạy vào hướng thị trấn Diễn Châu. Ngay lập tức, ông Nguyễn Văn Đồng - Trưởng công an xã Diễn Xuân liền tổ chức lực lượng truy bắt. Nhưng do đối tượng chạy quá nhanh, khi lực lượng công an đuổi theo đến địa bàn huyện Nghi Lộc thì mất dấu vết.
Những ngày sau đó, lực lượng công an xã Diễn Xuân liên tục bố trí, bí mật tuần tra trên các nẻo đường, hàng quán và thông báo đến công an các xã lân cận để phối hợp điều tra và bắt giữ đối tượng. Vào khoảng 8h ngày 7/9, Tổ tuần tra bất ngờ phát hiện thị đi chiếc xe màu vàng đang lưu thông trên đường 538 thuộc địa bàn xã liền tức tốc đuổi theo. Biết có người rượt đuổi, thị tăng ga, chạy lòng vòng qua nhiều đường trong xóm nhưng đã bị lực lượng công an tóm gọn.
Tại trụ sở công an xã Diễn Xuân, đối tượng Biên thừa nhận hành vi trộm cắp của mình. Thị khai, biết ở vùng nông thôn, ít bị mất cắp nên người dân không cảnh giác, thị đã lợi dụng sơ hở đó để ăn trộm. Thị còn cho biết, những nhà ở nông thôn, khi khóa cổng đi làm thường bỏ chìa khóa ở dưới mái ngói, dưới viên gạch,... nên thị có thể đột nhập vào nhà một cách dễ dàng. Thị cũng thừa nhận, đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm cắp trên địa bàn huyện Diễn Châu. Lý do trộm cắp, Biên lý giải là để chu cấp cho người tình vốn cũng không có công ăn việc làm (!?).
Cần cảnh giác cao độ
Ông Nguyễn Văn Đồng - trưởng công an xã Diễn Xuân khuyến cáo: "Qua vụ việc này, người dân trước khi đi làm cần khóa cửa cẩn thận, không nên cất giấu chìa khóa ở nhà. Nếu có tài sản giá trị thì nên cất nơi an toàn không để kẻ xấu có cơ hội lợi dụng. Đặc biệt là ở vùng nông thôn, ít xảy ra tình trạng ăn cắp nên người dân không có sự đề phòng và cảnh giác, kể xấu rất dễ dàng lợi dụng".

HMO nguồn Người Đưa Tin.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top