• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Đề nghị xây thêm nhà tránh lũ cho dân vùng chũng

HMO

Administrator
Staff member
Năm 2014, tỉnh Nghệ An đã đề nghị và được Quỹ hỗ trợ thiên tai miền Trung xây dựng 7 công trình nhà cộng đồng tránh lũ ở các huyện Nam Đàn, Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Thanh Chương, thị xã Hoàng Mai. Hiện nay, việc xây dựng các công trình này đang được Quỹ hỗ trợ thiên tai miền Trung và tỉnh Nghệ An xúc tiến để sớm triển khai.



Nhà cộng đồng tránh lũ. Ảnh: sggp.org.vn

Trước đó, Quỹ hỗ trợ thiên tai miền Trung đã hỗ trợ tỉnh Nghệ An xây dựng 8 công trình nhà cộng đồng tránh lũ ở xã Nam Cường, huyện Nam Đàn; xã Hưng Nhân, huyện Hưng Nguyên; xã Diễn Lộc và Diễn Hùng (huyện Diễn Châu); xã Công Thành và Vinh Thành (huyện Yên Thành); xã Thanh Sơn (huyện Anh Sơn); xã Quỳnh Bá (huyện Quỳnh Lưu). Các công trình nhà cộng đồng tránh lũ có ý nghĩa quan trọng, giúp người dân và chính quyền địa phương yên tâm hơn khi đối phó với tình huống phức tạp của lũ lụt làm ngập nhà cửa, đường giao thông, đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người dân. Tại xã Hưng Nhân, huyện Hưng Nguyên, công trình nhà cộng đồng tránh lũ được xây dựng với kinh phí 2,7 tỷ đồng, diện tích 800 m2, gồm 4 phòng sinh hoạt, có nhà bếp, bể nước sạch, vệ sinh khép kín và các công trình phụ trợ khác, có thể đáp ứng nhu cầu tránh trú lũ lụt cùng lúc cho trên 400 người dân trong nhiều ngày liền.


Nghệ An là một trong những địa phương chịu nhiều thiên tai, bão lũ của cả nước. Tỉnh Nghệ An đã có nhiều nỗ lực đầu tư xây dựng các công trình tránh bão lũ cho người dân, nhưng do nguồn lực có hạn nên chưa đáp ứng được yêu cầu. Tại một số địa phương trong tỉnh, như các xã ngoài đê Tả Lam thuộc các huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn; một số xã ven biển huyện Nghi Lộc, Quỳnh Lưu, thị xã Hoàng Mai… hiện vẫn còn rất nhiều hộ dân sống tại những nơi luôn bị đe dọa bởi mưa bão, ngập lụt trong mùa mưa bão. Trong khi đó, phần lớn các hộ dân sống tại các vùng có nguy cơ đe dọa cao về ngập lụt là các hộ có điều kiện kinh tế khó khăn, với nghề chính là sản xuất nông nghiệp nên việc đầu tư xây dựng các công trình tránh lũ gặp nhiều khó khăn. Các hộ dân luôn mong muốn được sự quan tâm hỗ trợ của nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp và tự nỗ lực để xây dựng các công trình tránh lũ, tạo điều kiện cho người dân yên tâm với cuộc sống. Đáp ứng nguyện vọng chính đáng này của người dân vùng lũ, tỉnh Nghệ An đang tích cực kêu gọi các đơn vị tài trợ trong và ngoài nước hỗ trợ kinh phí để xây dựng các nhà cộng đồng tránh lũ cho người dân vùng thấp trũng, vùng thường xuyên bị ngập lụt trên địa bàn tỉnh.


Thời gian qua, ngoài nguồn vốn của các quỹ, các tổ chức khác ở trong và ngoài nước, hàng năm tỉnh Nghệ An đều dành nguồn ngân sách trực tiếp đầu tư hoặc lồng ghép các nguồn vốn để nâng cấp các trường học, trạm xá, trụ sở UBND các xã vùng lụt để khi bình thường là nơi làm việc, học tập, chữa bệnh… còn khi có lũ, lụt, bão sẽ trở thành nơi sơ tán dân đến tránh trú bão lụt./.

Theo QĐND
 

Ads HMO

Ads HMO

Top