• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Dễ gây thù hận SLNA - SHB Đà Nẵng trong vụ Quế Ngọc Hải

HMO

Administrator
Staff member
Trước phát biểu của TGĐ Công ty Cổ phần SHB Đà Nẵng về vụ việc giữa Quế Ngọc Hải và Trần Anh Khoa, đại diện đội bóng xứ Nghệ ngay lập tức phản hồi.

Giám đốc điều hành Hồ Văn Chiêm của CLB SLNA tỏ ra khá bức xúc: “Chỉ trích chúng tôi và Quế Ngọc Hải thời điểm hiện tại là trẻ con và gây chia rẽ, hận thù. Bóng đá Nghệ An và Đà Nẵng trong quá khứ đã có mối quan hệ tốt đẹp, đừng vì một câu chuyện cụ thể mà gây hiềm khích, mất hay. Người lớn với nhau, nên hành xử sao cho có văn hoá”.

Giám đốc điều hành CLB SLNA Hồ Văn Chiêm.

“Nói như ông Hòa là thiếu tính xây dựng”
“Mấy ngày qua, nhiều tờ báo đưa tin việc ông Bùi Xuân Hoà, TGĐ Công ty Cổ phần SHB Đà Nẵng phát biểu chỉ trích SLNA và cá nhân Ngọc Hải vì chậm chi trả tiền chữa trị cho Anh Khoa, chúng tôi đọc cả. Nói thật, không hiểu lý do sau đó là gì nhưng làm bóng đá với nhau, tôi nghĩ ông Hòa nói như thế là không đúng và thiếu tính xây dựng.

Chúng tôi thực sự rất quan ngại, bởi có thể sau này, khi hai đội gặp nhau, cầu thủ có thể sẽ không đá bóng mà nhằm chân nhau bởi sự hận thù đã được đẩy lên cao.

Đầu đuôi vụ việc, tôi có thể tóm tắt thế này: Ngay khi sự việc xảy ra, Phó GĐĐH Nguyễn Đình Nghĩa đã cùng Ngọc Hải vào Đà Nẵng thăm và gửi tiền thuốc men ban đầu 20 triệu đồng cho gia đình Anh Khoa. Ngọc Hải đã trực tiếp xin lỗi và gia đình Anh Khoa cũng cảm thông, tha thứ.
Sau đó, không thấy phía SHB.Đà Nẵng nói gì đến phương án chữa trị, chúng tôi tiếp tục cử Trợ lý HLV Nguyễn Đức Thắng cùng Ngọc Hải vào làm việc với phía SHB Đà Nẵng.
Tại đây, phía đội bạn cho biết, họ sẽ đưa Anh Khoa sang Singapore chữa trị, chi phí thế nào sẽ báo sau.
Nếu là trong nước, chúng tôi đã có thể trực tiếp đưa Anh Khoa đi chữa trị nhưng đây là Singapore và phía SHB Đà Nẵng nhận trách nhiệm làm việc này nên chúng tôi kiên nhẫn chờ đợi. Mãi đến sau này, SHB.Đà Nẵng mới gửi văn bản thông báo về kinh phí chữa trị. Theo nguyên tắc, chúng tôi phải làm việc theo quy trình, vì đây là Công ty Cổ phần, phải thông qua HĐQT.
Trong điều lệ của Công ty chưa quy định việc phải bồi thường sau khi cầu thủ của mình gây tai nạn cho đối phương, nên phải điều chỉnh cho phù hợp, tránh tạo ra tiền lệ xấu. Chúng tôi đang gấp rút làm điều đó thì bất ngờ, đại diện SHB Đà Nẵng đưa ra những phát biểu đầy sự chỉ trích như vậy.

Phó giám đốc điều hành CLB SLNA Trần Đình Nghĩa (bên phải) cùng Quế Ngọc Hải tới hỏi thăm Trần Anh Khoa tại nhà riêng khi cầu thủ này bị chấn thương.

“Phản ứng như vậy rất dễ gây ra hận thù”
“Bóng đá Nghệ An và Đà Nẵng trước giờ vẫn duy trì mối bang giao. Đó là nền tảng, có ý nghĩa ở tầm vĩ mô. Vụ việc Quế Ngọc Hải gây ra với Anh Khoa chỉ là tai nạn và tất nhiên, không ai mong muốn. Bản thân chúng tôi rất bất bình với cách giải quyết của VFF nhưng quan niệm rằng, sức khoẻ cầu thủ là quan trọng nên không muốn đôi co. Ngay từ đầu, chúng tôi đã thể hiện thiện chí và thăm nom đầy đủ, trách nhiệm. Điều này, gia đình Anh Khoa hiểu rõ nhất.
Tham gia cuộc chơi là chấp nhận luật dù có thể xuất hiện những bất cập. Chúng tôi tôn trọng và xác định sẽ cùng với Ngọc Hải bàn tính để xoay đủ số tiền. Nhưng cần phải hiểu, Ngọc Hải đang là cầu thủ trẻ, lương 10 triệu đồng/tháng, còn SLNA cũng không phải giàu có, mọi chi tiêu đều phải thông qua Ngân hàng Bắc Á. Chúng tôi có những cái khó của mình và lẽ ra, làm bóng đá với nhau, người như ông Hòa phải hiểu và thông cảm.
Chuyện chưa có gì, nhưng đại diện SHB Đà Nẵng đã phát biểu đầy chia rẽ như vậy. Chúng tôi thực sự rất quan ngại, bởi có thể sau này, khi hai đội gặp nhau, cầu thủ có thể sẽ không đá bóng mà nhằm chân nhau bởi sự hận thù đã được đẩy lên cao. Chúng tôi hiểu và đã phải trấn an các cầu thủ, rằng không nên quá bận tâm với những phát biểu của đại diện SHB Đà Nẵng vì dễ hình thành tư tưởng xấu”.
Làm khó nhau

Quế Ngọc Hải tới thăm Anh Khoa sau khi cầu thủ này từ Singapore trở về.

Để giải quyết rốt ráo vụ đền bù cho Anh Khoa, Trợ lý HLV Đức Thắng mới đây đã cùng với Ngọc Hải tiếp tục vào Đà Nẵng để trao đổi với đại diện SHB Đà Nẵng. Dù vậy, sau khi thăm nom Anh Khoa, đại diện SLNA phải tiếp tục bay vào TP.HCM vì ông Hoà hiện đang ở đây. Chiều hôm qua, ông Đức Thắng cho biết, sau khi đã liên lạc nhiều lần nhưng ông Hòa báo bận và chỉ đồng ý gặp vào sáng nay (28/10).
Ngọc Hải viết “tâm thư” cho bầu Hiển
Theo thông tin từ đại diện CLB SLNA, Quế Ngọc Hải mới đây đã viết thư tay cho bầu Hiển. Hơn ai hết, Hải hiểu rằng, trong vụ việc này, bầu Hiển mới là người có tiếng nói quyết định, chứ không phải TGĐ Bùi Xuân Hòa. Được biết trong lá thư này, Hải đã trình bày diễn biến vụ việc cũng như những nỗi khổ mà bản thân đã phải trải qua suốt thời gian vừa qua.
Theo VTC
 

Ads HMO

Ads HMO

Top