• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Đẩy lùi triệu chứng chảu mũi tức thì ngay ở nhà

huonghuong599

Thành Viên Quen Thuộc
Trường hợp xuất hiện triệu chứng xâm nhập của một vài tác nhân dị ứng vào hốc mũi, một vài tuyến nhầy sẽ mắc kích thích hoạt động nhiều hơn. Dịch có màu trắng, hơi nhớt đặc, chảy ra từ lỗ mũi có vai trò cuốn bớt vi khuẩn và bụi bẩn ra bên ngoài cơ thể, đảm bảo độ ẩm cần thiết. Chảy nước mũi là 1 phản ứng thông thường của hệ thống miễn dịch tuy nhiên nếu mà hiện trạng này kéo dài dai dẳng có thể sẽ làm người bệnh thấy phiền toái và mệt mỏi. một số phương pháp đơn giản sau sẽ giúp người bệnh giải quyết vấn đề này hiệu quả.
Thủ phạm làm phát sinh tình trạng chảy mũi
Có các yếu tố khác nhau khiến nước mũi chảy ròng và mọi người đều có thể gặp phải biểu hiện này một số lần trong năm. Chúng tôi sẽ liệt kê 6 nguyên nhân thường gặp nhất để giúp người bệnh phòng tốt nhất:
- Niêm mạc mũi mắc kích ứng do một vài nguyên nhân bên ngoài ví dụ như bụi khói, lông động vật, hơi hóa chất, khói thuốc, phấn hoa,...
- do bị viêm xoang mủ, viêm mũi dị ứng.
- bởi vì phản ứng dị ứng của cơ thể chẳng hạn như dị ứng đồ ăn, mỹ phẩm,...
- cơ quan hô hấp bị mắc viêm khi chuyển mùa nhất là từ nóng sang lạnh.
- Gặp ở đối tượng mắc phải căng thẳng thần kinh thường xuyên.
- Chảy nước mũi lúc nhiễm virus sởi (hay thấy ở con nhỏ nhỏ).
Khắc phục triệu chứng chảy nước mũi ngay tại nhà.
Giữ vệ sinh không gian sống: Thường xuyên thực hiện cắt tỉa cây cảnh, cây ăn quả có trong vườn; lau dọn nhà thường xuyên để loại bỏ một số nguyên nhân gây nên dị ứng cơ quan hô hấp như bụi bẩn, phấn hoa, côn trùng,...
Chú ý bảo vệ hô hấp mọi lúc: Nơi ở cần thoáng mát và sạch sẽ. khi đi ra ngoài cần mang thêm khẩu trang không cần quá dày dù vậy cần đủ che bụi bẩn và giữ ấm.
Lưu ý vệ sinh thân thể: Tắm rửa mỗi ngày, thay quần áo sạch hàng ngày giúp bạn phòng tránh nguy cơ viêm mũi, viêm xoang gây ra chảy nước mũi khó chịu. Nên rửa tay những lần trong ngày, hạn chế dùng tay lên mũi miệng. Đánh răng tối thiểu 2 lần mỗi ngày để tránh vi khuẩn có khả năng sẽ xâm nhập lên hốc mũi xoang.
Giữ ẩm cho khoang mũi: trường hợp trời hanh khô là khi một số căn bệnh ở mũi xoang ra sức hoành hành, lúc đó mũi thường mắc phải khô, chảy nước mũi nhiều, có khi còn cảm thấy đau nhức mũi, chóng mặt rất khó chịu.
Thành mũi bị khô làm cho bề mặt dễ mắc phải tổn thương, vi khuẩn càng dễ tấn công. lúc này bệnh nhân cần tăng cường độ ẩm bằng phương pháp xông hơi hoặc đặt máy tạo độ ẩm trong nhà và nơi làm việc.
Lạc quan và vui vẻ: Stress và căng thẳng không chỉ làm nhiều dây thần kinh như bị mắc kéo căng, đầu đau nhức, tinh thần mệt mỏi mà còn kéo theo nhiều vấn đề khác như mất ngủ, chảy nước mũi thành dòng, dễ cáu gắt. Để cải thiện bạn nên giải quyết khó khăn trước mắt, khuyến cáo nỗi buồn với người tin cậy, suy nghĩ tích cực, tìm tới những phương pháp giải tỏa thần kinh như nghe nhạc, xem phim hài,...
Chế độ ăn uống khoa học: Mỗi bữa ăn nên cân bằng chất dinh dưỡng cho phù hợp. ăn đúng giờ, cung cấp đủ vitamin và khoáng chất buộc phải thiết để sức đề kháng luôn được ổn định.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top