• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Đau lưng có phải dấu hiệu mang thai?

tienquan189

Lính mới
Hien tuong dau lung co phai co thai khong?” là thắc mắc của rất nhiều bà mẹ đang mong ngóng có con. Theo các chuyên gia sản khoa, triệu chứng này đúng là một trong những dấu hiệu có thaisớm. Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất là bạn sẽ cảm thấy thắt lưng mình bỗng xuất hiện những cơn đau nhức hoặc bị mỏi dọc sóng lưng. Lý do là bởi do dây chằng ở lưng phải giãn ra để thích nghi với sự lớn dần lên của tử cung trong bụng. Do đó, đừng lơ là nghĩ rằng triệu chứng này do thời tiết hoặc do mệt mỏi khi làm việc nhiều.

Tuy nhiên nếu chỉ nhận thấy riêng triệu chứng này thì chưa thể khẳng định được bất cứ điều gì. Nếu đau lưng đi kèm với những dấu hiệu dưới đây thì khả năng bạn có thai sẽ cao hơn.

Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất là bạn sẽ cảm thấy thắt lưng mình bỗng xuất hiện những cơn đau nhức hoặc bị mỏi dọc sóng lưng. (ảnh minh họa)

Dịch tiết âm đạo bất thường

Dịch tiết âm đạo vẫn ra thường xuyên vào mỗi giai đoạn chu kỳ hàng tháng. Nhưng khi phụ nữmang thai, một chất dịch màu trắng loãng hoặc màu vàng nhạt nhầy nhầy sẽ tiết ra nhiều hơn.

Nguyên nhân là do hormone tăng và lưu lượng máu chuyển đến âm đạo nhiều hơn gây ra hiện tượng tiết dịch. Dịch tiết này xảy ra thời kỳ mang thai với mục đích ngăn ngừa nhiễm trùng ở cổ tử cung và làm mềm thành âm đạo. Nhưng nếu dịch tiết ra này có mùi, ngứa hay chuyển màu vàng lục và đặc hơn, hãy đến gặp bác sĩ vì có thể bạn đã bị nhiễm khuẩn.

Tăng nhiệt độ cơ thể

Khi bạn thức dậy vào buổi sáng sau khi trứng rụng theo chu kỳ, nhiệt độ cơ thể bạn sẽ hơi cao một chút. Và nó sẽ hạ xuống sau một hai ngay khi kết thúc chu kỳ rụng trứng. Nhưng nếu nhiệt độ vẫn cao hơn thông thường kéo dài hơn hai tuần, bạn có thể đã mang thai.

Đau đầu và buồn tiểu

Thay đổi nội tiết và lưu lượng máu trong quá trình mang thai có thể dẫn tới đau đầu. Ở một số người, giai đoạn này cũng có thể phụ nữ gặp triệu chứng chuột rút. Và hầu như cảm giác buồn vệ sinh diễn ra thường xuyên do áp lực của tử cung lên bàng quang.

Chóng mặt

Mang thai khiến cho huyết áp giảm và mạch máu giãn ra. Vì thế phụ nữ dễ có cảm giác đầu nhẹ và chóng mặt. Nhưng hãy chú ý đến các triệu chứng bạn gặp phải. Nếu chóng mặt kèm với chảy máu âm đạo và cơn đau bụng dữ dội có thể là dấu hiệu của mang thai ngoài tử cung. Hãy đến gặp bác sĩ ngay vì có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Ợ nóng

Hormone thay đổi và điều chỉnh mọi thứ trong cơ thể bạn khi mang thai. Thay đổi cả hoạt động, trạng thái của van dạ dày và thực quản. Khu vực này sẽ không thể kiểm soát axít như thông thường khiến cho bạn có thể gặp hiện tượng trào ngược dạ dày, thực quản, gây ra chứng ợ nóng và cảm giác nóng rát vùng ngực, thượng vị.

Cảm xúc thay đổi đột ngột khó hiểu

Cũng là do vấn đề hormone mà tâm trạng của bạn cũng biến đổi khó hiểu. Phụ nữ mang thai dễ khóc, tủi thân và dễ cảm động trước mọi vấn đề tình cảm. Tính khí trở nên bất thường khó kiểm soát. Nếu vậy, hãy hoài nghi bạn đang ở giai đoạn đầu của thời kỳ mang thai.

Đau tức ngực

Bạn có thể có cảm giác như kim châm hoặc ngứa ran ở ngực, đặc biệt là xung quanh núm vú. Hiện tượng này xảy ra do hormon thai kỳ làm tăng cung cấp máu đến bộ ngực của bạn.

Đây có thể là một trong những dấu hiệu sớm của thai kỳ. Bạn có thể cảm thấy ngực mình nhạy cảm hơn trong khoảng một tuần hoặc lâu hơn sau khi thụ thai. Chiếc áo ngực bạn vẫn mặc trở nên khó chịu và cọ sát hơn bình thường. Tuy nhiên, cảm giác đau ở ngực thường rõ ràng hơn khoảng bốn tuần sau khi thụ thai.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top