• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Đào móng nhà phát hiện Tên Lửa nguyên ngòi nổ

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Chiều ngày 10/9, khi đào đất làm nhà đã phát hiện vật giống quả bom nằm sâu trong lòng đất, một người dân xóm 12 xã Quỳnh Lâm (Quỳnh Lưu) đã điện báo lên chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.
Khi hoàn tất các thủ tục, phương án, chiều ngày 10/9, hơn 50 cán bộ và chiến sỹ gồm: 2 cán bộ thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; 8 cán bộ thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quỳnh Lưu, 22 dân quân tự vệ xã; 10 cán bộ Công an huyện, xã cùng các cơ quan khác có mặt ngoài hiện trường an toàn để tiến hành phá bom.

Vì quả bom nghi chưa nổ, nằm sâu trong lòng đất khoảng 4 mét nên cơ quan chức năng rất thận trọng.

Sau 2 giờ đồng hồ nỗ lực đào bới, lực lượng chức năng xác định được đây không phải là quả bom, mà là quả tên lửa chưa phát nổ từ thời chiến tranh.

Quả tên lửa có chiều dài 60 cm, rộng 25 cm, xung quanh có các cánh quạt, bên dưới đáy đang còn một ngòi nổ.

Sau khi quả tên lửa được đưa lên bờ, cơ quan chức năng tiến hành di dời tên lửa đến vị trí khác để tháo gỡ ngòi nổ.






Hiện trường vụ việc.
Theo CANDO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top