• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Đánh bại chứng mất ngủ về đêm bằng lộ trình hoạt động trong ngày

phongkhamkt2

Thành Viên Quen Thuộc
Khi vạn vật chung quanh đang đắm chìm trong giấc ngủ về đêm thì bạn lại đang nhìn chăm bẳm lên trần nhà hoặc đồng hồ vì không tài nào ngủ nổi. Nếu bạn liền tù tù bị rơi vào trường hợp như vậy thì hãy tham khảo lộ trình dưới đây sẽ giúp bạn đánh bại chứng mất ngủ về đêm! Xem thêm: mọc mụn ở vùng kín nam giới

Giống như nếp bình thường, bạn tuyển lựa cho mình những viên thuốc cực mạnh để có thể ngủ được qua đêm dài thế nhưng bạn có biết những loại thuốc ngủ đó có nhiều tác dụng phụ?! Chúng có thể làm bạn buồn ngủ trong cả ngày hôm sau gây hiểm như các hoạt động lái xe, sử dụng máy móc cần sự tập trung…


Có nhiều cách để có một giấc ngủ ngon hơn không cần phải dùng thuốc như phương pháp thay đổi lối sống sinh hoạt hàng ngày. Đó là lời khuyên của Tiến sỹ Hadine Joffe, Phó Giáo sư thần kinh học thuốc Trường Đại học Y Harvard. Theo Tiến sỹ Joffe thì hãy bắt đầu bằng cách tránh caffeine và có một lịch ngủ áp dụng thẳng hơn.

Dưới đây là lộ trình hoạt động sinh hoạt hàng ngày giúp bạn có được giấc ngủ ngon vào ban đêm



1. Buổi sáng

- 7h00: Thức dậy và ra khỏi giường ngay cả vào những ngày nghỉ cuối tuần.

- 8h00: Uống chỉ độc nhất vô nhị một tách caffeine vào bữa sáng. Nếu bạn dùng nhiều hơn 1 tách caffeine sẽ khiến lượng chất này ở lại trong thân thể bạn cho tới khi bạn đi ngủ. Còn nếu bạn thường dùng vài ly caffeine mỗi ngày bạn hãy từ bỏ nó dần dần trong một đôi tuần.

- 9h00: Hãy ra ngoài và đi bộ 30 phút dạo quanh khu nhà bạn đang ở. Tập thể dục buổi sáng và ánh sáng ác vàng có thể giúp bạn ngủ ngon hơn.

2. Buổi chiều tối

- 6h00: Bạn nên ăn một bữa nhẹ và không nên dùng bữa ăn nặng nhiều thịt, cá, dầu mỡ… sẽ khiến bạn bị ợ nóng khi ngủ và dẫn tới mất ngủ về đêm. Bên cạnh đó, trà có caffeine, cà phê, rượu, sô-cô-la bạn cũng nên tránh vì chúng là nguyên nhân gây khó ngủ cho bạn đó.

- 21h15: Tắt tivi, máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng ít nhất 30 phút trước khi đi ngủ. vì chúng gây kích thích não bộ khiến bạn tỉnh táo chẳng thể ngủ được. Thay bằng việc dùng những thói quen hàng ngày trên bạn nên đọc một cuốn sách (dĩ nhiên là không phải trên mạng) và hãy tắm nước ấm hoặc nghe những bản nhạc êm ái sẽ giúp tâm trí bạn thư giãn trước giờ đi ngủ.

- 21h45: Bạn rà soát xem phòng ngủ của bạn đã sạch sẽ, thoáng mát để bắt đầu cho giấc ngủ ngon chưa? Nếu phòng ngủ đã sẵn sàng thì bạn hãy kéo rèm cửa sổ, để xa đồng hồ báo thức tránh việc bạn xem được nó vào lúc nửa đêm sẽ khiến bạn lo lắng và khó ngủ hơn.

- 22h00: Vệ sinh cá nhân chủ nghĩa bao gồm: đánh răng, dưỡng ẩm da….

- 22h15: Tắt đèn và thế đi ngủ vào cùng một thời khắc mỗi đêm. Nếu bạn chẳng thể ngủ được trong 15 phút bạn hãy rời khỏi giường, ngồi ở một nơi yên tĩnh như trên một chiếc ghế băng và độc một cuốn sách với thời kì từ 15-20 phút hoặc cho đến khi bạn cảm thấy buồn ngủ. Sau đó bạn quay về giường và ngủ một mạch cho tới sáng!

Nếu lịch trình trên không viện trợ cho bạn đổi thay tình trạng mất ngủ về đêm thì bạn nên gặp trực tiếp bác sỹ chuyên khoa bởi có thể bạn đang gặp các vấn đề về tuyến giáp, thiếu máu, ngưng thở khi ngủ, mãn kinh kèm cơn nóng trong, ợ nóng, trầm cảm… Chính những yếu tố đó ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng giấc ngủ của bạn.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top