• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Dân Xứ Nghệ hướng về đất Tổ tưởng niệm các vua Hùng

HMO

Administrator
Staff member
Hòa trong không khí thiêng liêng cả nước, sáng ngày 28/4 (tức 10/3 âm lịch), tại di tích lịch sử văn hóa đền Hồng Sơn, UBND TP Vinh đã tổ chức trang trọng lễ giỗ Tổ, tưởng nhớ các Vua Hùng.

Giỗ tổ Hùng Vương trở thành Quốc giỗ của dân tộc, là tình cảm thiêng liêng, sâu đậm trong tâm khảm mỗi người Việt từ ngàn đời nay. Hôm nay, ngày 10/3 âm lịch, người dân trên vùng đất Nghệ An đã tìm đến những nơi thờ tự Vua Hùng dâng nén tâm nhang, tỏ lòng nhớ ơn tổ tiên đã có công khai nguyên, lập quốc.

Tới dự buổi lễ có đại diện Sở VHTT và DL, lãnh đạo UBND TP Vinh, đại diện lãnh đạo các phường, xã trên địa bàn thành phố và đông đảo nhân dân, du khách thập phương.

Các đại biểu dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng

Cũng như mọi năm, năm nay lễ giỗ Tổ được tổ chức trang trọng, có sự tham dự của tất cả các phường, xã trên địa bàn TP Vinh. Mỗi đơn vị đều có một mâm lễ vật để dâng lên tế Vua Hùng

Lễ giỗ Tổ Vua Hùng năm nay được tổ chức với 2 phần chính: phần lễ có lễ yết cáo, lễ mít tinh tưởng nhớ công ơn các Vua Hùng, lễ đại tế và lễ tạ; Phần hội diễn ra sôi nổi với các hoạt động thể thao như đẩy gậy và kéo co, thu hút đông đảo nhân dân phường Hồng Sơn tham gia

Là ngôi đền cổ có kiến trúc thời Nguyễn, đền Hồng Sơn được người dân khắp nơi trong tỉnh biết đến bởi đây là ngôi đền duy nhất trên địa bàn TP Vinh thờ Hùng Vương - Người có công dựng nước.

Hàng năm tại đền Hồng Sơn có 3 kỳ lễ hội chính: Mùng 3/3 âm lịch: giỗ đức Thánh mẫu; Mùng 10/3 âm lịch: giỗ Tổ Hùng Vương; 20/8 âm lịch: Kỷ niệm ngày giỗ Đức Thánh Trần.

Lễ giỗ tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch hàng năm tại đền Hồng Sơn (TP Vinh) là hoạt động văn hóa tâm linh đặc biệt của nhân dân hướng về cội nguồn dân tộc, là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, phát huy khí thế Hùng Vương.
Theo Người Đưa Tin
 

Ads HMO

Ads HMO

Top