• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Dân vùng biển chào mừng ngày ngày giải phóng bằng nhiều hoạt động đặc biệt

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Ngày 30/4, tại bãi biển Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu đã diễn ra giải đua thuyền thúng không sử dụng mái chèo bơi.

Nằm trong khuôn khổ các giải đua chào mừng du lịch biển Quỳnh năm 2015, giải đua thuyền thúng độc đáo trên lần đầu tiên được tổ chức. Theo đó, giải đua gồm có 5 đội đến từ 5 xã vùng biển trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu tham gia, bao gồm: xã Tiến Thủy, Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Thọ, Sơn Hải và Quỳnh Long. Mỗi đội chơi chọn ra 2 vận động viên nam để thi đấu. Sau đó, mỗi đội sẽ ngồi trên chiếc thuyền thúng và chỉ được dùng tay để lắc chiếc thuyền của đội mình di chuyển trên biển với bao sóng gió mà không dùng đến mái chèo bơi. Các đội phải di chuyển cả lượt đi, lượt về với cự ly 200m. Đội nào về đích nhanh nhất thì sẽ giành chiến thắng.


Với nét độc đáo không dùng mái chèo bơi, giải thi đấu thuyền thúng đòi hỏi các vận động viên phải khéo léo, khỏe mạnh, có kinh nghiệm đoán được hướng đi của thuyền, của gió để lắc chiếc thuyền đi nhanh hơn.


Anh Trần Văn Nam, trú tại Hà Nội phấn khởi cho biết: “Tôi từng đi nhiều nơi, xem nhiều cuộc đua nhưng đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến giải đua kỳ lạ và độc đáo thế này. Những con người vùng biển họ thật dẻo dai, mạnh mẽ, kiên cường và giỏi giang nữa chứ”.


Giải đua thuyền thúng trên biển đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo bà con nhân dân địa phương và du khách thập phương. Kết thúc giải đua thuyền thúng, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội của xã Quỳnh Long.


Dưới đây là một số hình ảnh tại giải đua thuyền thúng không dùng mái chèo bơi:


Các vận động viên đang lắng nghe Ban tổ chức đọc thể lệ cuộc thi

Các đội đua bắt đầu xuất phát ra biển

Các đội đua đang "bung" sức để cán đích.

Trên bờ biển, các cổ động viện cổ vũ rất nhiệt tình cho các đội đua

Đội xã Quỳnh Long nhận chức vô địch giải đua
Theo Người Đưa Tin
 

Ads HMO

Ads HMO

Top