• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh Dân tố công trình xây dựng bệnh viện lớn nhất tỉnh gây sập, nứt nhà?

HMO

Administrator
Staff member
Từ khi khởi công dự án BVHNĐK Nghệ An giai đoạn 2 bắt đầu thi công, cũng từ đó nhiều hộ dân sống cạnh công trình này bắt đầu xuất hiện hiện tượng nhà bị nứt, hư hỏng, thậm chí có hộ còn bị sập nhà…

Từ ngày công trình đi vào xây dựng đã làm cho nhiều hộ dân xung quanh nhà cửa bắt đầu có dấu hiệu hư hỏng, nứt toác… Do đó, 7 hộ dân tại đây (7 hộ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất) phải làm đơn kêu cứu gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền và báo chí.

Trong đơn gửi PV và cơ quan chức năng, các hộ dân ở xóm 14, xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An phản ánh về việc nhà ở và các công trình của người dân bị hư hỏng từ khi dự án BVHNĐK Nghệ An giai đoạn 2 bắt đầu triển khai thi công. Kể từ ngày thi công cũng là lúc nhà các hộ dân tại đây xuất hiện tình trạng nứt nẻ, sụt lún…

Phát hiện tình trạng trên, các hộ dân đã nhiều lần phản ánh đến chủ đầu tư, nhà thầu và các cơ quan chức năng có thẩm quyền nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng. Trong khi công trình vẫn rầm rộ thi công thì người dân lại phải nơm nớp lo sợ khi sống trong chính những ngôi nhà của mình.

Bà Nguyễn Thị Giới (SN 1961) có nhà ngay sát công trình cho biết: “Nhiều lúc bên kia (công trình xây dựng BVHNĐK Nghệ An giai đoạn 2-PV) họ thi công thì bên này nhà tôi cũng rung chuyển. Chú nhìn phần nền nhà bị bong lên hết, nứt xé ra như vậy là biết mức độ ảnh hưởng như thế nào rồi đó. Chúng tôi không dám ở trong nhà của mình nữa”.

Theo quan sát của phóng viên, căn nhà cấp 4 của gia đình bà Giới bị nứt xé nền nhà, nhiều vị trí bị bung lên, trên tường xuất hiện các vết nứt kéo dài, thậm chí có những bức tường sắp đổ phải được nẹp bằng khung sắt để chống đỡ.


Đơn cầu cứu của các hộ dân gửi cơ quan chức năng và báo chí.
Bà bảo tiếp: “Không chỉ riêng nhà tôi đâu. Các chú sang nhìn nhà thằng con trai tôi mà xem kinh hoàng lắm”.

Nói chưa dứt câu, bà nắm tay chúng tôi đưa sang nhà con trai mình. Nhà anh Nguyễn Đức Thanh (SN 1986, con trai bà Giới) nằm sát nhà bà chỉ cách cái bờ tường nhưng đã đổ sập, chỉ còn lại phần nền nhà trơ trọi gạch đá và vợ chồng anh Thanh đã cuốn gói sang xin ở nhờ nhà bà ngoại.

Cùng chung cảnh này, căn nhà của gia đình ông Nguyễn Đức Lộc (SN 1956) được xem là một trong những ngôi nhà thuộc vào loại xây dựng chắc chắn, kiên cố nhất ở đây nhưng cũng xuất hiện chằng chịt các vết nứt kéo dài ở phần trụ, tường, trần … gây ảnh hưởng đến kết cấu của công trình.

Ông Lộc bảo: “Họ bắt đầu thi công là nhà tôi cũng bắt đầu nứt. Các vết nứt này xuất hiện ngày càng nhiều và kéo dài, lan rộng ra. Chúng tôi rất lo sợ, gia đình chủ yếu là người già và trẻ nhỏ nên ăn ngủ không yên…”.

Trước thực trạng trên người dân đã phản ánh, kêu cứu đến các cấp chính quyền và cơ quan chức năng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại công trình vẫn rầm rộ thi công còn người dân vẫn nơm nớp lo sợ khi sống ngay chính trong ngôi nhà của mình.

Thiết nghĩ cơ quan chức năng liên quan như chủ đầu tư, nhà thầu thi công…, UBND tỉnh Nghệ An cần có biện pháp khắc phục sự cố, trả lại sự bình yên cho người dân và đặc biệt đừng để sự việc xảy ra ngoài mong muốn.

Được biết, dự án BVHNĐK Nghệ An - giai đoạn 2 cao 8 tầng nổi (không kể tầng hầm và tầng áp mái) với sức chứa 600 giường bệnh, theo tiêu chuẩn bệnh viện cao cấp. Tổng diện tích sàn xây dựng: 49.138 m2, quy mô 600 giường, phục vụ khám chữa khoảng 1.500 lượt người/ngày.

Tổng vốn mức đầu tư dự án khoảng 1.300 tỷ đồng, trong đó vốn tự có là 260 tỷ đồng (chiếm 20%) do 2 cổ đông sáng lập góp vốn đầu tư theo hình thức phối hợp y tế công - tư là BVHNĐK Nghệ An góp 104 tỷ đồng bằng giá trị phần kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng, giá trị thương hiệu và giá trị lợi thế vị trí địa lý mặt bằng khu đất (chiếm 40% vốn điều lệ) và Công ty CP đầu tư Cotec Healthcare thuộc Công ty CP Kỹ thuật xây dựng và Vật liệu xây dựng (CotecGroup) góp 156 tỷ đồng bằng tiền mặt (chiếm 60% vốn điều lệ). Theo kế hoạch, quý I/2018 dự án sẽ hoàn thiện kiến trúc và bắt đầu lắp đặt thiết bị để đến quý II/2018 sẽ chính thức vận hành, đưa vào hoạt động.

Một số hình ảnh người dân tố công trình xây dựng bệnh viện lớn nhất tỉnh gây sập, nứt nhà được PV Dân trí ghi lại:

Căn nhà của bà Nguyễn Thị Giới (SN 1961) bị hư hỏng nghiêm trọng từ khi công trình bắt đầu thi công.

Phần nền nhà bị bung lên diện tích bị hư hỏng ngày một được mở rộng.

Căn nhà kiên cố của gia đình ông Lợi cũng xuất hiện chằng chịt các vết nứt.

Nhiều vết nức kéo dài vô cùng nguy hiểm.

Ngay sát công trình là căn nhà của anh Nguyễn Đức Thanh đã bị đổ sập.

Một phần tường của gia đình bà Giới được gia cố bằng khung thép để chống sập.

Người dân làm đơn kêu cứu gửi khắp nơi nhưng công trình vẫn rầm rộ thi công.
Theo Dân Trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top