• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Dân tố chủ đầu tư dự án Minh Khang lừa đảo

HMO

Administrator
Staff member
Lãnh đạo UBND TP.Vinh, tỉnh Nghệ An đã có văn bản kết luận việc gần 60 hộ dân tố chủ đầu tư Dự án Minh Khang lừa đảo là có cơ sở…

Gần 60 hộ dân tố doanh nghiệp
Mới đây, ông Trần Hữu Phượng cùng 57 chủ hộ khác mua đất và làm nhà ở tại Dự án tổ hợp khách sạn, siêu thị kinh doanh dược - thiết bị y tế và nhà ở, "đứng chân" ở xóm 20, xã Nghi Phú, TP.Vinh, do công ty TNHH thương mại Minh Khang (PV - Dự án Minh Khang) làm chủ đầu tư đã tiếp tục có đơn kiến nghị khẩn cấp lần 2 gửi đến bộ Xây dựng và các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An.

Nhiều công trình tại Dự án Minh Khang xây dựng sai phép, tạm bợ, mất mỹ quan đô thị.
Nội dung đơn cho rằng, sau khi chủ đầu tư Dự án Minh Khang thu của dân đến 95% giá trị lô đất thì bỏ bê dự án, không xây dựng hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng, kỹ thuật, các công trình công cộng…

Vì thế từ năm 2014 đến nay, Dự án Minh Khang đã bộc lộ hàng loạt sai phạm. Cụ thể, hệ thống đường giao thông dạng cấp phối của dự án hiện đã hư hỏng nặng, lầy lội về mùa mưa, bụi bặm vào mùa hè. Ngoài ra, hệ thống điện chiếu sáng, thông tin liên lạc, viễn thông ở đây còn tạm bợ; các kho xưởng xây dựng sai với quy hoạch thiết kế ban đầu xuất hiện ngày càng nhiều, gây mất mỹ quan đô thị.


Hệ thống đường giao thông dạng cấp phối hiện đã hư hỏng nặng, lầy lội về mùa mưa, bụi bặm vào mùa hè.
“Nhận thấy chủ đầu tư là công ty TNHH thương mại Minh Khang “lừa đảo” nhân dân, chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu ông Nguyễn Đình Khang (Giám đốc) đối thoại trực tiếp để giải quyết những tồn tại, vướng mắc nhưng ông Khang từ chối”, đơn của các hộ dân trên viết.

Tự ý điều chỉnh quy hoạch khi chưa được phép?
Theo tìm hiểu, Dự án Minh Khang được cấp giấy chứng nhận đầu tư 49 năm, thời gian hoàn thành dự án là hết năm 2018. Tuy nhiên theo quan sát, đến nay tiến độ xây dựng nhiều hạng mục của dự án này còn chậm hoặc không triển khai.

Điều này trong văn bản trả lời đơn thư mới đây, ông Lê Sỹ Chiến, Phó Chủ tịch UBND TP.Vinh cũng đã khẳng định: Các nội dung đơn phản ánh là có cơ sở và còn nhiều tồn tại.


Có công trình đã tự ý điều chỉnh thiết kế khi chưa được phép của cấp có thẩm quyền.
Cụ thể, hệ thống đường nội bộ chỉ mới hoàn thành phần cấp phối đá dăm mặt đường; hệ thống cây xanh, vỉa hè chưa được đầu tư xây dựng; các công trình nhà ở xã hội chung cư cao tầng, nhà trẻ, nhà văn hóa, khách sạn… chưa thi công.

Bên cạnh đó, nhiều công trình tại dự án đã tự ý điều chỉnh quy hoạch khi chưa được phép của cấp có thẩm quyền. Công tác quản lý trật tự xây dựng không được chủ đầu tư quan tâm, buông lỏng dẫn đến nhiều công trình xây dựng sai phép, tạm bợ, mất mỹ quan đô thị. Đơn cử như tại Dự án Minh Khang có 13/55 công trình xây dựng nhà ở của dân sai phép.

“Việc đối thoại để giải quyết các khó khăn, vướng mắc là cần thiết. UBND TP.Vinh sẽ có văn bản yêu cầu chủ đầu tư Minh Khang thực hiện và tham dự đối thoại với các hộ dân”, ông Lê Sỹ Chiến nhấn mạnh.

Theo Trọng Đức (Nguoiduatin.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top