• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Dân lại phản ứng BOT Bến Thủy: Giảm 50% chưa đủ

HMO

Administrator
Staff member
Mặc dù Bộ GTVT đã có chỉ đạo giảm 50% phí tại trạm Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 nhưng người dân vẫn chưa chấp nhận với phương án này.

Sáng 6/4, rất đông người dân ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) và TP Vinh (Nghệ An) lái ô tô đi chậm qua 2 cầu Bến Thuỷ I và II rồi tiến về Trạm thu phí BOT Bến Thuỷ để tiếp tục phản đối việc thu phí tại đây.

Do đoàn xe của người dân đi chậm, công với việc tài xế dùng nhiều đồng tiền lẻ loại 200, 500, 1000 đồng để mua vé qua cầu đã khiến giao thông trên quốc lộ 1A bị ảnh hưởng. Nhiều phương tiện bị dồn ứ lại phía sau và không thể di chuyển.

Trạm thu phí Bến Thủy
Để ổn định tình hình, lực lượng chức năng đã được huy động từ sớm để tham gia điều tiết giao thông và đảm bảo an ninh trật tự.

Nhiều nhân viên thu phí được điều động tới hỗ trợ việc bán vé tại hai cây cầu Bến Thủy. Thậm chí một số nhân viên còn trực tiếp ra đường bán vé.

Sau khi dùng tất cả mọi biện pháp nhưng vẫn không thể giải quyết được tình hình. Cuối cùng Trạm thu phí đã quyết định mở barie cho các phương tiện qua mà không phải mua vé để tránh ùn tắc kéo dài.

Đến khoảng 12h trưa 6/4, tình hình đã được ổn định trở lại, các phương tiện lưu thông qua trạm thu phí trở nên dễ dàng hơn.

Như vậy, khác với lần phản ứng trước của người dân chỉ cách đây vài hôm, lần này trạm thu phí Bến Thủy I, Bến Thủy II đã quyết định mở barie theo đúng quy định của Bộ GTVT.

Người dân muốn gì?
Trước đó, ngày 3/4, Bộ GTVT đã có văn bản gửi UBND tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) về việc giảm giá phí qua trạm BOT Bến Thủy.

Cụ thể, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình, Bộ GTVT đã thống nhất chủ trương giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 với các phương tiện loại 1 và loại 2 của người dân có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính thuộc các khu vực TP. Vinh, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Tuy nhiên, người dân nơi đây vẫn chưa chấp nhận với phương án trên. Họ muốn Cienco 4 phải miễn phí cho người dân địa phương khi đi qua trạm thu phí hoặc di dời trạm thu phí tới địa điểm khác.

Trao đổi với Đất Việt về vấn đề này, ông Trần Quốc Toản - Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Hà Tĩnh cho biết:

''Từ Hà Tĩnh ra Vinh họ thu phí đường tránh. Người dân đi từ Hà Tĩnh ra Vinh có đi một mét đường của Cienco 4 đâu mà bắt họ đóng phí? Nói thẳng ra là Cienco 4 đang móc tiền của người dân một cách hợp pháp.

Bản thân tôi rất bức xúc về cách làm việc này của Cienco 4. Cánh lái xe phản ứng như vậy là mong muốn cơ quan có thẩm quyền lắng nghe tiếng nói của họ, để đảm bảo sự công bằng cũng như là quyền lợi của người dân''.

Theo ông Toản, một giải pháp an toàn nhất để giải quyết tình trạng hiện tại, đảm bảo quyền lợi cho người dân chính là làm thẻ.

''Khi mà anh bắt đầu vào đất Vinh thì anh quẹt thẻ vào. Nếu anh vượt qua khỏi đất Vinh thì anh phải đóng phí. Còn nếu anh không ra khỏi đất Vinh thì Cienco 4 không có quyền thu phí của những phương tiện này'', ông Toản đề xuất.

Liên quan đến việc người dân phản ứng việc thu phí tại BOT Bến Thủy, tháng 12/2016, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã chỉ đạo các bộ, ngành liên quan xem xét, giải quyết vụ việc này.

Tiếp đến, ngày 21/2/2017, Phó Thủ tướng Chính phủ lại yêu cầu Bộ Giao thông vận tải tiếp tục phối hợp với các Nhà đầu tư Dự án và UBND các địa phương có liên quan giải quyết thỏa đáng quyền và lợi ích của người dân có hộ khẩu thường trú tại các khu vực lân cận trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy 2, không để tái diễn tình trạng người dân tụ tập gây mất an ninh, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải làm rõ việc người dân không tham gia giao thông trên các tuyến đường BOT nhưng vẫn phải trả phí cho Nhà đầu tư, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Theo Đất Việt
 

Ads HMO

Ads HMO

Top