• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Dân bức xúc vì xe quá tải "tung hoành" quốc lộ và tỉnh lộ?

HMO

Administrator
Staff member
Thời gian qua, người tham gia giao thông cũng như người dân sinh sống hai bên đường Quốc lộ 46 (QL 46) và tỉnh lộ 536 đoạn từ ngã 3 Nam Cấm (thuộc địa bàn huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) xuống Cảng Cửa Lò bức xúc vì xe chở đá trắng, chở cát, sỏi có dấu hiệu quá tải, quá khổ “tung hoành”?

Ngày 7.9, có mặt tại ngã 3 QL 46 và đường tỉnh lộ 536 hướng đi xuống Cảng Cửa Lò, T.X Cửa Lò (Nghệ An), phóng viên Dân Việt bắt gặp hàng chục xe chở đá trắng, chở cát, sỏi... có dấu hiệu quá tải quá khổ ngang nhiên chạy tốc độ cao, khói bụi mù mịt.


Chiếc xe Howo đang chở đầy ắp sỏi chuẩn bị đổ xuống bãi tập kết trong cảng. Ảnh Cảnh Thắng
Đứng ngay giữa ngã 3 đoạn đường giao nhau giữa QL 46 với tỉnh lộ 536 hướng xuống Cảng Cửa Lò, PV Dân Việt ghi nhận được rất nhiều xe có dấu hiệu quá tải. Đó là những chiếc xe mang BKS - 37C 15999; 37C - 08314; 37C - 16088; 37C – 07648; 37C – 15706; 37R – 01188 ... thi nhau chạy bạt mạng nhằm kịp vào Cảng để đổ hàng.

Chiếc xe của nhà xe XT mang BKS 37C- 07648 chở đá trắng quá nguy hiểm. Ảnh Cảnh Thắng
Anh V - một người dân sinh sống ở gần khu vực Cảng Cửa Lò cho hay: "Bất kể ngày hay đêm, hàng trăm chiếc xe tải cứ nối đuôi nhau ra vào cảng để "ăn" hàng. Có nhiều xe chạy bạt mạng, bật còi liên hồi khiến cho người dân sinh sống hai bên đường xuống cảng Cửa Lò như chúng tôi gặp nhiều nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Thỉnh thoảng có một số xe chở đá trắng còn rải “bom” đá trên đường làm cho người tham gia giao thông không kịp tránh, ngã nháo nhào. Ngày nắng thì mưa bụi bay thẳng vào nhà còn ngày mưa thì đường xá vô cùng bẩn thỉu. Chúng tôi yêu cầu lực lượng thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông vào cuộc xử lý nghiêm”.


Xe của nhà xe ĐH cơi nới thùng xe. Ảnh Cảnh Thắng
Có mặt tại cổng vào Cảng Cửa Lò, chúng tôi chứng kiến hàng chục chiếc xe với dấu hiệu quá khổ, quá tải ra vào tấp nập. Những chiếc xe cứ nối đuôi nhau vào nhận hàng và đổ hàng khiến giao thông ở tuyến QL 46 "hỗn loạn".

Trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Xuân Trường – Phó Giám đốc Cảng Cửa Lò (Nghệ An) phân trần: “Mỗi khi xe chở hàng vào cảng, chúng tôi có kiểm tra phiếu vận chuyển, kiếm tra giấy đăng ký, đăng kiểm của những xe đó. Trong quá trình kiếm tra, nếu đối chiếu phù hợp với phiếu vận chuyển, xuất kho của nhà xe thì khi đó chúng tôi mới cho vào nhập hàng. Chúng tôi làm rất nghiêm”.


Chiếc xe thuộc nhà xe ĐH chạy vào Cảng Cửa Lò "ăn" hàng
Khi phóng viên hỏi ai là người kiểm tra những xe quá khổ quá tải thì ông Trường cho hay “Người kiểm tra đó chính là bảo vệ của cảng thôi".

Ông Trường còn thông tin khi xe vào Cảng sẽ cho cân trọng tải nếu quá sẽ báo ngay cho thanh tra giao thông.

Thế nhưng, thực tế, theo quan sát của phóng viên ngay tại cổng vào Cảng, hàng loạt xe vào đổ hàng khi qua cổng chỉ cần nháy đèn hiệu là bảo vệ cảng mở cổng để xe qua, không hề có động thái kiểm tra cũng như cân xe như lãnh đạo Cảng này nói.


Chiếc xe tải 37C 16088 chở đá trắng có dấu hiệu quá khổ quá tải, lại không được phủ kín ngang nhiên hoạt động trên QL46. Ảnh Cảnh Thắng
Có mặt trong khuôn viên Cảng Cửa Lò, chúng tôi phát hiện chiếc xe HoWo mang BKS 37C 25014 của Công ty Thanh Nam đang chở đầy ắp sỏi chuẩn bị đổ xuống bãi tập kết trong cảng. Điều đáng nói chiếc xe HoWo này vẫn chưa được cắt thùng và có dấu hiệu quá khổ quá tải.

Khi được hỏi về việc có hay không xe quá khổ quá tải hoạt động ngay trong cảng thì ông Nguyễn Xuân Trường cho hay sẽ cho kiểm tra.

Được biết, hàng năm, Cảng Cửa Lò và Thanh tra Sở Giao thông vận tải Nghệ An đều ký cam kết về việc xử lý xe quá khổ, quá tải.

Theo Cảnh Thắng (danviet.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top