• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghi Lộc Dân bức xúc chô trụ bê tông vì xe tải "lé cân" để cày nát đường làng

HMO

Administrator
Staff member
Để chống lại hàng loạt xe quá tải chạy vào đường liên xã, người dân Nghi Vạn, Nghi Lộc nảy ra ‘sáng kiến’ là chôn trụ bê tông đầu đường.
Theo phản ánh của người dân địa phương, thời gian qua nhiều xe chở quá tải đã chạy vào tuyến đường liên xã nối Nghi Vạn (Nghi Lộc) đến Nghi Kim (TP. Vinh) khiến tuyến đường bị xuống cấp nghiêm trọng.


Người dân Nghi Vạn bức xúc chôn trụ bê tông ngăn xe quá tải chạy vào đường liên xã.
Tình trạng này khiến dân cư trong khu vực hết sức bức xúc nhưng cơ quan chức năng địa phương không giải quyết triệt để.

Chiều 16/8, rất đông người dân Nghi Vạn cùng tập trung trên đường phản đối những chiếc xe tải chở đất đá đang chạy vào. Phía đầu đường, hàng chục xe tải chở đất vừa khai thác bị ách tắc lại nhưng chưa chịu quay đầu.

Bức xúc, người dân đã khiêng trụ bê tông lớn chôn hai bên đường chặn không cho xe quá tải chạy vào.


Theo phản ánh trong thời gian qua, có hàng chục xe tải chở đất đá lưu thông liên tục trên tuyến đường, khiến con đường bị xuống cấp nghiêm trọng và ảnh hưởng đến đời sống người dân.
Ông Trần Thái Bình, xóm trưởng xóm 8 (Nghi Vạn) cho biết, địa phương vừa bỏ ra hơn 100 triệu sửa chữa lại con đường nhưng đã bị xe quá tải vào cày xới. Trước đó xóm đã chôn 2 trụ bê tông đầu đường nhưng chỉ một thời gian đã bị đổ, xe quá tải lại hùa nhau chạy vào.

Theo phản ánh, không chỉ có các loại xe tải bình thường, tuyến đường liên xã này còn phải ‘cõng’ những chiếc xe ‘Hổ vồ’ khủng với trọng tải hàng chục tấn. Phần lớn các xe chạy vào làng đều chở đất cung cấp cho các lò gạch ở địa bàn.

Qua quan sát, bề mặt con đường ngổn ngang đất đá vương vãi với rất nhiều ổ gà, ổ voi. Xe tải lưu thông dày đặc khiến hàng chục hộ dân sống ven đường phải khổ sở vì bụi, giao thông trên tuyến cũng tiềm ẩn rủi ro.

The Vietnamnet
 

Ads HMO

Ads HMO

Top