• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Đặc sắc khai mạc ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung

HMO

Administrator
Staff member
Nằm trong khuôn khổ của Lễ hội Làng Sen, tối 17/5 tại Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh Nghệ An Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung năm 2015.

Tới dự lễ khai mạc có đồng chí: Hoàng Đức Hậu – Vụ trưởng Vụ Văn hóa dân tộc, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; cùng các đại biểu đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch 8 tỉnh, thành phố miền Trung và gần 350 nghệ nhân, diễn viên quần chúng.

Ban tổ chức tặng cờ cho các đoàn tham dự Ngày hội Văn hóa các dân tộc miền Trung năm 2015

Các đại biểu dự đêm khai mac
Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung diễn ra trong không gian Lễ hội Làng Sen vào những ngày tháng 5 lịch sử trên quê hương Bác Hồ. Đây còn là dịp để đồng bào các dân tộc miền Trung tỏ lòng biết ơn và niềm tin son sắt đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị Cha già kính yêu của dân tộc, tấm gương ngời sáng về đạo đức cách mạng của muôn thế hệ con Lạc, cháu Hồng.

Đồng chí Hoàng Đức Hậu - Vụ trưởng Vụ Văn hóa dân tộc phát biểu khai mạc Ngày hội

Đồng chí Hồ Mậu Thanh - GĐ Sở VHTT&DL Nghệ An đánh trống khai mạc Ngày hội
Tham dự Ngày hội văn hóa lần này đã quy tụ gần 350 nghệ nhân dân gian và diễn viên quần chúng của 8 tỉnh, gồm: Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Bình Thuận và chủ nhà Nghệ An. Ghi nhận trong đêm khai mạc là sự sôi động, phong phú, đa dạng về các tiết mục của các đoàn. Đó là điệu suối, điệu nhuôn, tiếng khèn, tiếng pí của các dân tộc Thái, Mông, Khơ mú đến từ tỉnh Nghệ An; hay tiếng chiêng, tiếng cồng của đồng bào dân tộc Co tỉnh Quảng Ngãi; khán giả cũng đã được sống trong những màn hát múa mang sắc màu sử thi qua điệu Pôồn Pông của đồng bào dân tộc Mường – Thanh Hóa…

Tiết mục mở màn của đoàn Nghệ An

Tiết mục của đoàn Bình Thuận
Trước đó, ngay trong buổi sáng ngày 17/5, với chủ đề "Các dân tộc miền Trung đoàn kết - giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc - góp phần phát triển bền vững đất nước" Ngày hội văn hóa đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, dân ca, dân vũ và trò chơi dân gian đặc sắc. Bên cạnh đó, không gian của ngày hội các dân tộc còn được mở ra bởi các chương trình như: trưng bày, triển lãm 500 tranh, ảnh hiện vật giới thiệu các nét văn hóa giàu bản sắc, đời sống, sinh hoạt tinh thần, phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc miền Trung. Đây là món quà vô cùng có ý nghĩa dâng lên Bác Hồ kính yêu nhân dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Người.
Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top