• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Đặc điểm sẹo lồi va các phương pháp trị sẹo lồi

hoaile

Thành Viên Quen Thuộc
[h=2][/h] [h=2]Đặc điểm của sẹo lồi[/h] - Sẹo lồi có nhiều hình dáng khác nhau: sẹo vệt dài bình thường, lồi thành khối cục tròn nhỏ, nặng hơn là sẹo lồi phì đại có thể lồi thành mảng lớn.





- Sẹo lồi thường gặp nhất là ở khu vực trước xương ức, dái tai (sau xỏ lỗ tai), da mặt, cổ, ngực trên, bụng, vai, lưng, chân, tay.





>>>>>>> tri seo thuy dau




[h=2]Các phương pháp điều trị sẹo lồi[/h] - Phương pháp tiêm corticosteroids: Được điều trị trong khoảng 4-6 tuần, hay trong nhiều tháng cho tới khi sẹo lồi bằng phẳng. Đây là phương pháp điều trị sẹo lồi tiêu chuẩn nhất. Trong quá trình điều trị có thể xảy ra một số tác dụng phụ là: mất sắc tố, teo da, giãn mạch



- Phương pháp áp lạnh: cách trị sẹo lồi bằng phương pháp tự nhiên này dùng nhiệt độ lạnh để phá hủy trực tiếp tế bào vi mạch. Kết quả, chỗ có sẹo lồi trở nên bằng phẳng. Sử dụng phương pháp này cho hiệu quả khoảng 50%.


- Phương pháp phẫu thuật: Phẫu thuật được thực hiện khi các phương pháp điều trị khác không đắp ứng được hoặc sang thương quá lớn. Bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ sẹo và khâu lại, sau đó ghép da với mảnh da ghép toàn phần hay ghép da mỏng để giảm lực căng trên toàn bộ da được khâu. Tỷ lệ tái phát sẹo là 50-80%.


- Phương pháp tia xạ: Phương pháp này thường sử dụng sau khi phẫu thuật cắt sẹo lồi thành công, có tác dụng ngăn cản sự tái phát của sẹo trong vòng 1-3 năm. Tỷ lệ thành công là 88%. Một số tác dụng phụ của phương pháp này là: có khả năng gây ung thư vì tăng sắc tố.



- Phương pháp phẫu thuật bằng laser: trị sẹo lồi bằng laser[FONT=&quot] [/FONT]giúp ngăn ngừa sẹo lồi tiến triển và tái phát.



- Phương pháp băng ép: sử dụng trong việc đề phòng và điều trị sẹo lồi sau những ca bỏng.



 

Ads HMO

Ads HMO

Top