• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Đã xuất hiện bé tử vong do “sữa sạn thận”

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Sở Y tế tỉnh Cam Túc công nhận đến thời điểm hiện nay đã có một trẻ tử vong và 59 trẻ trong tỉnh mắc bệnh sạn thận, vôi hóa cơ quan tiết niệu. Theo kết quả điều tra ban đầu, hầu hết số trẻ này đều uống sữa của Công ty Tam Lộc từ 2-6 tháng.


Ngày 11-9, sau khi tự tiến hành rà mẫu sữa của mình, công ty này chính thức dìm sản phẩm sữa bột của họ có chứa tripolycyanamide. Tân Hoa xã dẫn lời các chuyên gia y tế Trung Quốc công nhận đây là một loại hóa chất thô có thể gây hiện tượng vôi hóa trong các cơ quan tiết niệu và hình thành sạn thận nếu dùng trong thời kì dài.

Cùng ngày, Công ty Tam Lộc đã ra lệnh thu hồi khoảng 700 tấn sữa bột sinh sản trước tháng 6-2008 đang bán ở thị trường Trung Quốc. Đây là lô hàng được công nhận đã bị nhiễm tripolycyanamide. Hiện Công ty Tam Lộc và Tập đoàn Fonterra khẳng định vẫn đang hợp tác chém đẹp với cơ quan chức năng Trung Quốc để làm sáng tỏ vụ việc và không loại trừ khả năng sản phẩm sữa của họ bị làm giả. Chuyên bán mặt hàng bồn ngâm massage chân chất lượng tốt, gía cả hợp lý

Vừa qua, sau khi thông tin hàng loạt trẻ ở Cam Túc mắc chứng sạn thận do uống cùng một loại sữa bột được ban bố trên truyền thông, có hơn bảy thành phố khác như Ninh Hạ, Hà Nam, Sơn Đông, Hồ Nam, Hồ Bắc, Giang Tô, An Huy cũng thông tin phát hiện những trường hợp trẻ mắc bệnh na ná, tuy nhiên con số cụ thể vẫn chưa được thống kê chuẩn xác.

Bộ Y tế Trung Quốc đã chính thức khuyến cáo người dân trên cả nước ngưng sử dụng sản phẩm sữa bột nhãn Tam Lộc và nhanh chóng đưa trẻ đã và đang uống loại sữa trên đến bác sĩ, nếu phát hiện trẻ có triệu chứng khó tiểu hoặc ngưng tiểu. đồng thời đó, bộ này ban hành thông tin cấp cứu căn bản nhằm giúp các cơ sở y tế ở nông thôn cập nhật tri thức y học để cứu chữa kịp thời cho những trẻ không có điều kiện đến bệnh viện lớn điều trị.

Trong cùng ngày, Cơ quan Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) đã chính thức cảnh báo người tiêu dùng Mỹ tránh mua và sử dụng sản phẩm sữa bột dành cho trẻ sơ sinh có cội nguồn từ Trung Quốc do quan ngại sản phẩm này đã lọt vào thị trường Mỹ.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top