• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Đã tìm đầy đủ thông tin chứng minh Công Phượng sinh năm 1995

HMO

Administrator
Staff member
Để hiểu rõ hơn về thực hư câu chuyện thủ quân U19 Việt Nam có "gian lận" tuổi hay không, hôm nay (10/11) chúng tôi đã tìm về UBND xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương - cơ quan trực tiếp quản lý nhân khẩu nhà ông Nguyễn Công Bảy (bố tiền đạo Công Phượng).

Vừa nhìn thấy chúng tôi, ông Đặng Văn Tú - Chủ tịch UBND xã Mỹ Sơn đã bày tỏ sự bức xúc: "Chuyện làm lại giấy khai sinh để đi đá bóng không hề hiếm ở Nghệ An, nhưng cá nhân tôi khẳng định trường hợp của Nguyễn Công Phượng không hề có chuyện đó.

Mấy ngày qua, chính quyền địa phương hết sức bức xúc khi có những tin đồn về việc chúng tôi vì yêu mến Công Phượng mà có những hành vi bao che, làm lại giấy khai sinh cho cậu ấy. Tuy nhiên, chúng tôi còn lưu giữ tất cả hồ sơ gốc cũng như những giấy tờ liên quan. Tất cả đều ghi rõ Công Phượng sinh ngày 21/1/1995 chứ không phải 21/1/1993 như báo chi đưa tin mấy ngày qua".

UBND xã Mỹ Sơn
Theo giải thích của ông Tú, việc nhầm lẫn ngày tháng năm sinh của Công Phượng bắt nguồn từ việc hàng trăm hộ của xã Mỹ Sơn phải làm lại bản khai nhân khẩu vào năm 2010 chứ không riêng gì gia đình nhà ông Nguyễn Công Bảy.

Ngoài ra, ông Nguyễn Gia Ngạn - cán bộ phụ trách hộ khẩu xã Mỹ Sơn đã giải thích: "Trường hợp của Công Phượng, do chúng tôi sửa chữa trong cuốn sổ đăng ký hộ khẩu khi viết đè tên Công Phượng lên tên của người anh quá cố Nguyễn Công Khoa. Sau đó, đoàn kiểm tra nhân khẩu của huyện Đô Lương có kiểm tra lại và đóng dấu đã sửa Nguyễn Công Phượng sinh ngày 21/1/1995 là hoàn toàn chính xác".

Trao đổi với chúng tôi, nguyên Trưởng công an xã Mỹ Sơn Võ Thanh Lục - người trực tiếp ký vào cuối sổ đăng ký hộ khẩu có sửa đổi gây tranh cãi về tuổi thực của Công Phượng cũng cho biết: "Thời điểm đó, theo quy định của nhà nước thì gần như cả xã Mỹ Sơn phải làm lại bản khai nhân khẩu và có khá nhiều sự nhầm lẫn.

Thậm chí, theo tôi được biết thì có trường hợp bố chỉ hơn con khoảng 10 tuổi, em nhiều tuổi hơn anh. Còn về trường hợp của Công Phượng, chị của Phượng là Kiều sinh năm 1991, anh Phượng là Công Khoa sinh năm 1993, còn Công Phượng sinh năm 1995 là chuẩn xác".

Trong khi đó, ông Đặng Công Giang - cán bộ phụ trách hộ tịch, tư pháp xã Mỹ Sơn đã nhiệt tình giúp đỡ chúng tôi khi đưa ra tờ giấy khai sinh đầu tiên của Công Phượng. Theo đó, tờ giấy khai sinh này do đích thân ông Nguyễn Công Bảy là người đứng khai và được chủ tịch xã Mỹ Sơn Nguyễn Văn Nhật ký vào ngày 20/10/1995.

Phóng viên về làm việc với UBND xã Mỹ Sơn

Ông Đặng Văn Tú - Chủ tịch UBND xã Mỹ Sơn đã bày tỏ sự bức xúc

Ông Đặng Văn Tú - Chủ tịch UBND xã Mỹ Sơn giải thích sự nhầm lẫn về tuổi thật của Công Phượng

Mẫu đăng kí lại nhân khẩu của Công Phượng

Xã Mỹ Sơn tiến hành khai lại nhân khẩu và có sự nhầm lẫn

Sổ khai sinh của xã Mỹ Sơn

Giấy khai sinh gốc của Công Phượng

Bằng tốt nghiệp Trung học cơ sở của Công Phượng

Học bạ Cấp 1 của Công Phượng

VFF thành lập đoàn thanh tra xác minh tuổi thực của Công Phượng
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết, VFF vừa chính thức thành lập đoàn thanh tra độc lập do ông Nguyễn Nam Hùng làm Trưởng đoàn. Theo đó, đoàn thanh tra độc lập này của VFF sẽ về xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An để làm việc với chính quyền địa phương, xác minh tuổi thực của tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Ngay khi có kết quả chính xác, VFF sẽ thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để làm sáng tỏ câu chuyện gây cãi về tuổi thực của Công Phượng trong mấy ngày qua.

Học bạ tiểu học ghi Công Phượng sinh năm 1995
Ngày 10/11, Học viện HAGL Arsenal JMG đã công bố tài liệu chứng minh Công Phượng 19 tuổi.
Về vụ việc liên quan đến nghi vấn "nhầm tuổi" của thủ quân U19 Việt Nam Nguyễn Công Phượng, Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG đã cung cấp một số tài liệu chứng minh tiền đạo mang áo số 10 sinh năm 1995 chứ không phải 1993 như giới truyền thông đưa tin mấy ngày qua.

Theo đó, học bạ Nguyễn Công Phượng trong thời gian theo học tại trường tiểu học Mỹ Sơn (huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) có ghi rõ ngày sinh của thủ quân U19 Việt Nam là ngày 21/5/1995.

Cuốn học bạ này được Hiệu trưởng trường tiểu học Mỹ Sơn ký vào ngày 30/9/2001. Ngoài ra, bản sao (có công chứng) bằng tốt nghiệp THCS của Công Phượng được cấp năm 2011 cũng ghi rõ ngày tháng năm sinh của tiền đạo này là 21/1/1995.

Theo Khám Phá
 

Ads HMO

Ads HMO

Top