• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Đã có 2 điểm 10 môn Toán kỳ thi THPT quốc gia

HMO

Administrator
Staff member
Sau gần một tuần chấm thi nghiêm túc, trách nhiệm, cụm thi THPT quốc gia do Trường Đại học Vinh chủ trì đã có kết quả sơ bộ các môn thi. Đánh giá chung cho thấy, phổ điểm năm nay khả quan, phân hóa rõ nét thí sinh. Riêng môn Toán đã xuất hiện 2 điểm 10.

Thí sinh dự thi môn Toán kỳ thi THPT quốc gia 2016
Thông tin từ Ban chỉ đạo chấm thi cụm thi trường Đại học Vinh cho biết, đến ngày 12/7, tất cả các môn tự luận: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa Lý và phần tự luận môn Ngoại ngữ đã hoàn thành chấm, chấm kiểm tra và chấm kiểm dò.

Hiện trong tổng số 20.887 bài thi môn Toán có 2 bài đạt điểm 10, hơn 500 bài thi đạt điểm bài thi từ 9 điểm trở lên. Ngoài ra, có hơn 1.800 bài thi đạt điểm từ 8 – 8,75 điểm.

Về môn Ngữ Văn, mặc dù không có thí sinh đạt điểm 10 nhưng có hơn 80 bài có điểm 9 và hơn 700 bài thi trên 8 điểm.

Các môn còn lại, môn Địa lý, có 81 bài có từ điểm 9 trở lên và 321 từ điểm 8 trở lên. Riêng môn Lịch sử mặc dù chỉ có hơn 2.000 bài thi, nhưng có khoảng 10 bài điểm 9 và gần 200 bài từ điểm 8 trở lên.

Tổng hợp sơ bộ cũng cho thấy, mức điểm trung bình năm nay khá cao, số học sinh bị "điểm liệt" ít, trong đó riêng môn Địa lý chỉ có 1 em. Hiện, việc chấm điểm môn Ngoại ngữ và các môn trắc nghiệm Hóa học, Vật Lý, Sinh học cũng đã hoàn thành.

Tuy nhiên, do đang trong quá trình vào điểm nên chưa công bố. Tuy nhiên, môn Ngoại ngữ, kết quả khá khả quan, số học sinh đạt điểm tối đa bài luận (từ 1,5 đến 2 điểm) có 648 bài.

Nhận xét về phổ điểm của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, Tiến sỹ Nguyễn Xuân Bình - Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Vinh - cho biết: Đề thi năm nay theo đánh giá của nhiều giáo viên và học sinh có tính phân loại cao, đáp ứng được yêu cầu xét tốt nghiệp và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng.

Vì vậy điểm số của thí sinh năm nay có phổ điểm tương đối đẹp, số học sinh có điểm trung bình cao hơn kỳ thi trước. Số học sinh có mức điểm chết thấp. Trường Đại học Vinh cũng quán triệt tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, nề nếp chấm thi… để đảm bảo kết quả chấm công bằng, khách quan và chính xác.

Dự kiến, đến 15/7, cụm thi do Trường Đại học Vinh chủ trì sẽ hoàn thành việc chấm thi và sẽ công bố điểm thi trước ngày 20/7.

Theo GD & TĐ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top