• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội DA ĐẸP VỚI SỮA RỬA MẶT TỰ NHIÊN

ngoctuyen.cntt2015

Thành Viên Quen Thuộc
DA ĐẸP VỚI SỮA RỬA MẶT TỰ NHIÊN

Có nhiều nguyên liệu thiên nhiên có thể dùng để làm sạch da dầu, có tác dụng lấy đi bụi bẩn, chất cặn bã và lượng dầu thừa đóng trong các tuyến bã nhờn. Một số nguyên liệu thông dụng nhất là:

>>> Xem thêm: Chọn sữa rửa mặt cho da nhờn phù hợp nhất.

Sữa rửa mặt cho da khô

Bạn có thể dùng một số nguyên liệu sau để chế biến sữa rửa mặt cho da khô:

Mật ong:

Với những bạn sở hữu làn da khô, khi rửa mặt nên cho thêm ít mật trong vào trong chậu nước rồi khuấy đều, đồng thời kết hợp massage, vỗ nhẹ lên mặt. Thời gian dài sử dụng, có thể khiến da bạn trẻ ra 10 tuổi, làn da khô trước đó cũng dần cải thiện và biến mất không tì vết ^^.

Bột yến mạch và mật ong:

Trộn bột yến mạch với mật ong rồi nhẹ nhàng xoa lên da mặt theo các động tác vòng tròn, tránh vùng mắt, để hỗn hợp lưu lại trên da trong vài phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Bột yến mạch có tác dụng làm sạch da, trong khi đó, mật ong sẽ cung cấp cho da dưỡng chất và độ ẩm cần thiết, giúp cải thiện cấu trúc da, làm da mềm mại, mịn màng và tươi trẻ hơn.

Bột yến mạch và sữa chua:

Sữa chua rất tốt cho da khô. Trộn bột yến mạch với sữa chua, bôi hỗn hợp lên mặt và cổ, nhẹ nhàng massage theo đường vòng tròn từ trong ra ngoài, để hỗn hợp trên da khoảng vài phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Loại sữa rửa mặt này hiệu quả với tất cả loại da, đặc biệt là da nhạy cảm.

Dưa leo và sữa tươi:

Lấy ½ trái dưa leo, gọt vỏ sạch, bỏ hạt, cho vào máy xay sinh tố, thêm sữa tươi và xay nhuyễn, đắp hỗn hợp lên da mặt và cổ, nhẹ nhàng massage, sau đó rửa mặt với nước ấm rồi dùng tay vỗ nhẹ da mặt đến khô. Sữa rửa mặt này làm da mềm và tăng tính đàn hội cho da.

Sữa rửa mặt dành cho da dầu:

Nước cốt chanh:

Nhúng bông cotton vào nước cốt chanh rồi vắt nhẹ, nhẹ nhàng lau miếng bông khắp mặt theo đường tròn từ trong ra ngoài. Nước cốt chanh sẽ làm sạhc bụi bẩn và dầu trên da. Bạn có thể nhỏ thêm một vài giọt nước ép bạc hà để làm cho da có thêm cảm giác tươi mát. Bạc hà cũng có tác dụng làm se lỗ chân lông cho da dầu

Giấm:

Loại giấm thông thường hay giấm táo cũng có thể dùng để làm sữa rửa mặt. Nhúng bông cotton vào giấm và vắt nhẹ, nhẹ nhàng lau khắp mặt, tránh vùng mắt, sau đó rửa mặt với nước ấm rồi dùng tay vỗ nhẹ lên bề mặt da để da khô một cách tự nhiên.

Sữa và các loại thực phẩm chế biến từ sữa:

Các loại thực phẩm chế biến từ sữa như sữa tươi hay sữa chua đều có tác dụng làm sạch hiệu quả đối với da dầu. Đối với sữa chua, bạn nhẹ nhàng massage mặt với sữa chua rồi dùng khăn bông lau sạch, bước tiếp theo dùng nước hoa hồng hoặc nước cất để làm sạch da hoàn toàn. Đối với sữa tươi, bạn có thể cho thêm một vài giọt nước cốt chanh, trộn đều, dùng bông cotton nhúng rồi nhẹ nhàng lau khắp mặt.


Nước cất từ hoa hồng:

Nước cất từ hoa hồng cũng là loại sữa rửa mặt lý tưởng cho làn da của phụ nữ châu Á. Sau khi chưng cất hoa hồng để lấy nước, bạn nhúng bông cotton vào nước hoa hồng rồi nhẹ nhàng lau khắp mặt

Muối:

Khi rửa mặt cho thêm ít muối vào trong chậu không chỉ có tác dụng diệt nấm khuẩn, mà còn giúp bạn loại bỏ chất nhờn trên da mặt, đặc biệt là những bạn da dầu. Hơn nữa, kiên trì cách này một thời gian còn khiến "đèn pin" đáng ghét không dám ghé thăm.

Với những bạn sở hữu làn da khô, khi rửa mặt nên cho thêm ít mật trong vào trong chậu nước rồi khuấy đều, đồng thời kết hợp massage, vỗ nhẹ lên mặt. Thời gian dài sử dụng, có thể khiến da bạn trẻ ra 10 tuổi, làn da khô trước đó cũng dần cải thiện và biến mất không tì vết ^^.

Xem thêm:

>>> Có nên dùng sữa rửa mặt hằng ngày không ?

>>> Da bị mụn có lên dùng sữa rửa mặt hằng ngày không ?
 

Ads HMO

Ads HMO

Top