• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Dự án “Các Trường Đại học LB Nga” bước vào giai đoạn thứ 6

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 30/9/2016 tại Hà Nội đã diễn cuộc họp báo về Dự án "Các trường Đại học LB Nga" giai đoạn thứ 6 do Trung Tâm Văn hóa Nga tại Hà Nội tổ chức.

Các đại biểu đại diện cho các trường ĐH của Nga trao đổi với các nhà báo của Việt Nam về Dự án "Các trường Đại học LB Nga" tại buổi họp báo
Tới dự có bà Shorzikova Anna Livovna – Giám đốc Trung tâm hợp tác quốc tế Trường Đại học (ĐH) Vât lý Kỹ thuật Maxcơva; bà Muravieva Dilyara Rafailevna – Giám đốc Trung tâm Khoa Dự bị Trường ĐH Tổng hợp LB Kazan; bà Vostrokava Irina Yurievna – Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Trung Quốc và các nước Thái Bình Dương cùng đại diện các trường ĐH, THPT, các phóng viên báo đài tại Hà Nội.

Chương trình “Các trường Đại học LB Nga” là một dự án giáo dục của Cơ quan Hợp tác Liên Bang Nga (Rossotrudnichestvo) được thực hiện với sự ủng hộ của Bộ GD&ĐT Việt Nam. Dự án khởi đầu vào tháng 3/2014, đến nay đang thực hiện vào giai đoạn 6.

Trong hơn 2 năm qua đã có hơn 50 đại diện Ban Giám hiệu của các trường ĐH Nga đến thăm và làm việc tại Việt Nam, trong số đó khoảng 30 đại diện đã sang Việt Nam làm việc trong khuôn khổ dự án giáo dục “Các trường ĐH Nga”. Hiện nay các cơ sở giáo dục của LB Nga đã ký kết thành công các biên bản hợp tác khung với những trường ĐH hàng đầu của Việt Nam.

Thời gian qua Dự án "Các trường đại học LB Nga" đã thực hiện thực hiện tốt các chương trình giáo dục liên kết: chương trình Trại hè, trao đổi giảng viên và sinh viên, nâng cao trình độ cho đội cán bộ nhà trường, dự án chung về nghiên cứu khoa học…

Tham gia giai đoạn thứ 6 của Dự án có: ĐH Tổng hợp Liên bang Viễn Đông, ĐH Tổng hợp Kinh tế Quốc gia Saint-Peterburg, ĐH Tổng hợp Vật lý Kỹ thuật Maxcơva, ĐH Nghệ thuật và Văn hóa Quốc gia Belgorod, ĐHTH Liên bang Kazan và ĐH Công nghệ NCQG Kazan.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm viêc đại diện các trường đại học Nga đã tiến hành các buổi gặp gỡ làm việc tại Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, Trường ĐH Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ, Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu nghị, cũng như tại Trường THPT trực thuộc Đại sứ quán Nga tại Việt Nam và các trường THPT chuyên của miền Bắc Việt Nam (TP Hà Nội, Hải Phong, Hải Dương, Thái Nguyên).

Làm việc với các trường ĐH, THPT tại Việt Nam, các đại biểu đến từ các trường ĐH Nga đã có các buổi seminar và hội nghị, các kỳ thi Olympic, các chương trình trao đổi với sinh viên và hợp tác giữa các trường ĐH.

Năm nay Chính phủ Nga đã dành cho Việt Nam 855 suất học bổng tăng 60 suất học bổng so với năm 2015 (năm 2015 là 795 suất). Điều đó phù hợp với chủ trương tăng cường số lượng học bổng cho Việt Nam lên tới 1000 suất vào năm 2018.

Theo GD & TĐ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top