• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Dừng lô vắcxin liên quan đến vụ bé 3 tháng tuổi tử vong

HMO

Administrator
Staff member
Đó là một trong những nội dung tại kết luận của Hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá tai biến sau tiêm chủng xảy ra tại trạm y tế xã Quang Phong, huyện Quế Phong.

Vỏ vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem tại trạm y tế xã Quang Phong, huyện Quế Phong (Nghệ An) - Ảnh: Doãn Hòa
Chiều 22-10, bác sĩ Nguyễn Xuân Hồng, phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá tai biến trong quá trình sử dụng vắcxin, sinh phẩm y tế đã có kết luận vụ việc bé trai Lô Tuấn Trường (3 tháng tuổi) tử vong sau khi tiêm chủng tại Trạm y tế xã Quang Phong, huyện Quế Phong.

Cán bộ trung tâm đã niêm phong lô thuốc vắc–xin Quinvaxem tại Trung tâm Y tế huyện Quế Phong.
Được biết, lô vắcxin 5 trong 1 Quinvaxem có số hiệu 1453322.03 được nhập về từ Hàn Quốc, có hạn sử dụng đến này 1-7-2017.

Ngành y tế Nghệ An đã nhập về 36.000 liều vắcxin 5 trong 1 Quinvaxem vào ngày 3-9; cấp về các trung tâm y tế huyện, thành, thị và các trạm y tế xã, phường, thị trấn 35.387 liều. Đến nay đã có 31.719 liều được sử dụng.

Cuộc họp Hội đồng tư vấn chuyên môn gồm đại diện Sở Y tế Nghệ An, bệnh viện Nhi Trung ương, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đánh giá trên cơ sở kết quả điều tra và phân tích chi tiết theo 4 nhóm nguyên nhân có thể liên quan đến phản ứng sau tiêm chủng: sai sót do vắcxin và tiêm chủng; do phản ứng của cơ thể với vắcxin; trùng hợp ngẫu nhiên với bệnh lý khác; không rõ nguyên nhân.

Theo đó, vắcxin đã sử dụng cho bé Trường do Dự án tiêm chủng mở rộng cấp, quá trình tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản và sử dụng đúng theo quy định. Không phát hiện các sai sót trong quy trình tiêm chủng.

Cán bộ y tế xã đã có thái độ xử lý cấp cứu kịp thời theo phác đồ ngay khi xảy ra sự việc. Tạm dừng sử dụng và sớm kiểm định lô vắcxin liên quan đến trường hợp tai biến. Bé Trường tử vong sau tiêm chủng vắcxin 5 trong 1 Quinvaxem, nghi nhiều do sốc vệ.

Hội đồng này cũng khuyến nghị đây là trường hợp cá biệt xảy ra đơn lẻ nên vẫn tiếp tục triển khai hoạt động tiêm chủng cho trẻ các loại vắcxin hiện có (trừ lô vắcxin liên quan đến trường hợp tai biến nói trên) trong tiêm chủng mở rộng.

Sau khi xảy ra sự việc, Sở Y tế Nghệ An đã yêu cầu Trung tâm y tế dự phòng tỉnh và các đơn vị y tế tạm ngưng 3.668 liều vắcxin 5 trong 1 chưa sử dụng.
Theo TTO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top