• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Dị ứngthức ăn ở các cháu nhỏ

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Đã có nhiều công trình nghiên cứu y học trên thế giới cho thấy tình trạng dị ứng với thức ăn ở con nít chiếm một tỉ lệ khá cao 6-8% số trẻ từ 2-10 tuổi. Trong khi đó số người lớn bị dị ứng với thức ăn chỉ chiếm chưa đến 3%. Hơn thế, các tả về dị ứng ở trẻ em thường trầm trọng và rầm rộ hơn người lớn.


Các loại thức ăn khác nhau thường gây ra tình trạng dị ứng cho từng lứa tuổi khác nhau.
phần đông trường hợp dị ứng với thức ăn đều xảy ra trong lần ăn trước hết. Điều này gây nhiều khó khăn cho việc phòng ngừa và điều trị dị ứng với thực phẩm.

Các trình diễn.# thường gặp nhất của dị ứng với thực phẩm là tình trạng tổn thương ở da như: nổi mề đay hoặc đỏ bừng mặt, phù mạch và tình trạng trở nặng của bệnh chàm. Một số trường hợp gây ra các triệu chứng tiêu hóa như nôn ói, đau quặn bụng và đi tả dễ nhầm với tình trạng rối loạn tiêu hóa hay nhiễm độc thức ăn.

Các biểu thị về hô hấp thường nặng hơn như viêm mũi dị ứng, viêm phế quản dạng hen và phù nề thanh quản gây khó thở nhiều khi rất dữ dội. Trong một số ít trường hợp dị ứng thực phẩm có thể gây sốc phản vệ và gây chết người, nhất là ở những trẻ mỏ dưới 2 tuổi. Xem thêm: bồn mát xa chân

Dị ứng thực phẩm thỉnh thoảng có trình bày rất mơ hồ và nhẹ nhõm như thái độ chán ghét thức ăn, thay đổi khí sắc sau khi ăn... Tình trạng này cũng hay xảy ra ở con trẻ khiến nhiều bậc cha mẹ thấy con mình không muốn ăn mà không thể tìm ra duyên do, càng ép ăn trẻ càng chán ăn một hay vài loại thực phẩm nào đó. Hiện tượng trên kéo dài lâu ngày có thể đưa đến tình trạng suy dinh dưỡng

Khó nhận mặt
Với những trình diễn.# của bệnh đã nói ở trên, việc đầu tiên phụ huynh phải nghĩ đến là tình trạng dị ứng thực phẩm. Tuy nhiên chuyện nhận diện không phải đơn giản vì diễn đạt của dị ứng thực phẩm rất đa dạng. hiện còn có nhiều người, kể cả bác sĩ, vẫn chưa nắm vững hết các tình trạng dị ứng thực phẩm.

Kế đến là tránh dùng loại thực phẩm thường gây dị ứng. Có những trường hợp xác định khá dễ dàng như dị ứng cá ngừ. Nhưng thỉnh thoảng chẳng thể xác định được loại thực phẩm gây dị ứng vì bệnh nhân ăn nhiều loại thức ăn và cũng có lúc không bị dị ứng. Những trường hợp này phải được xác định bằng test tiêm dưới da khá phức tạp mà hiện không phải là phòng khám hay bệnh viện nào cũng có.

Việc giải dị ứng bằng văcxin chủng ngừa đã được nhiều nước tiên tiến trên thế giới áp dụng và cũng có hiệu quả. Để dự phòng những trường hợp nặng có thể gây tử vong, khi thấy bệnh nhân có các miêu tả đặc biệt như khó thở dữ dội, trụy tim mạch... cần phải đưa bệnh nhân đến ngay các cơ sở y tế có dụng cụ cấp cứu sốc phản vệ để được cấp cứu kịp thời.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top