• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Dạ hội "Đêm trắng" tại rường chuyên Phan Bội Châu

HMO

Administrator
Staff member
Để kỷ niệm 99 năm Cách mạng tháng Mười Nga, tối 22/10, tại Nhà đa chức năng của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, học sinh khối chuyên Nga tổ chức đêm dạ hội với chủ đề "Đêm trắng" ("Белые ночи").

Dạ hội tiếng Nga là một hoạt động thường niên, là món ăn tinh thần không thể thiếu của học sinh khối chuyên Nga. Đêm trắng là một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú của thành phố Saint - Peterburg - quê hương của Cách mạng tháng Mười Nga vĩ đại. Một trong những hình tượng rực rỡ nhất của đêm trắng tại Saint là cánh buồm đỏ thắm, biểu tượng cho sự trưởng thành của học sinh cuối cấp. Tên chủ đề năm nay được xây dựng trên ý nghĩa đó.


Đông đảo học sinh, sinh viên tham gia lễ hội.

Họ là những học sinh khối chuyên Nga của Trường qua các thời kỳ.

Những bản tình ca Nga bất hủ được các bạn cover sáng tạo.

Ca khúc "Triệu đóa hồng" say đắm .


Và màn khiêu vũ trên nền nhạc là những bản tình ca xứ sở Bạch dương.
Đêm dạ hội thu hút sự quan tâm của đông đảo thầy cô giáo, học sinh trường Phan và những người yêu nước Nga. Thầy Trần Văn Nga, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Đêm dạ hội tiếng Nga là một sân chơi lý thú cho học sinh khối chuyên Nga. Ban giám hiệu nhà trường luôn ủng hộ và hết sức hỗ trợ về vật chất, kỹ thuật, cũng như đảm bảo an ninh, giúp các em lưu giữ những kỷ niệm đẹp của thời áo trắng ".

Dạ hội tiếng Nga không chỉ là đêm nhạc hội dành cho những người yêu tiếng Nga, yêu nước Nga, mà nó còn là nền tảng để duy trì, củng cố các lớp chuyên Nga. Mặc dù, tiếng Nga không được ưa chuộng như tiếng Anh, Nhật hay Pháp, nhưng tiếng Nga vẫn là ngôn ngữ ngoại giao của tỉnh nhà. Nên, Trường vẫn chú trọng đào tạo nguồn nhân lực giỏi tiếng Nga giúp Nghệ An tăng sự kết nối, gắn bó, giao lưu với tỉnh kết nghĩa Ulianov, Liên bang Nga.

Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top