• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Dưỡng da trị mụn với các loại mặt nạ tự nhiên

ngoctuyen.cntt2015

Thành Viên Quen Thuộc
Chị em phụ nữ luôn mong muốn sở hữu làn da sạch mụn, trắng sáng tự nhiên. Nhưng cuộc sống hằng ngày bận rộn , áp lực công việc làm nhiều chị em không đủ thời gian để chăm sóc cho làn da, gây nên mụn, sạm da kém sắc. Với những nguyên liệu tự nhiên, thực hiên đơn giản các loại mặt nạ dưới đây sẽ giúp chị em giải quyết được vấn đề của mình hiệu quả mà không hề phức tạp chút nào.

>> cách làm mặt nạ dưỡng trắng da đơn giản


Mặt nạ từ lá bạc hà

Trong bạc hà có một loại chất kháng khuẩn rất hiệu quả đối với mụn cám. Bạn chỉ cần nghiền nát một ít lá bạc hà rồi đắp lên mặt sau đấy rửa lại nước lạnh. Một tuần nên đắp mặt nạ trị mụn cám bằng bạc hà khoảng 3 lần và mỗi lần khoảng 10 phút.

Mặt nạ khổ qua

Khổ qua tính hàn vị đắng, thanh nhiệt giải độc, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, có tác dụng rất tốt trong điều trị mụn cho phái đẹp ở thời kỳ thanh xuân. Ngoài ra nó còn có tác dụng làm cho da sáng mịn, trắng trẻo, là vũ khí cực tốt để bảo vệ làn da vào mùa hè. Làm mặt nạ khổ qua thật đơn giản. Khổ qua non đem rửa sạch, dùng màng bảo vệ quấn lấy từng trái, sau đó cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 15 phút. Ta nên dùng nước hoa hồng lau sạch mặt một lần để loại bỏ hết mỹ phẩm, chất nhờn, chất bẩn trên mặt, làm thoáng lỗ chân lông. Lấy khổ qua trong tủ lạnh ra thái thành lát mỏng, sau đó đắp đều lên mặt, Nằm im khoảng 20 phút và thưởng thức những giai điệu ngọt ngào của bản nhạc trữ tình, sao cho cơ thể được thả lỏng thoải mái. Sau cùng lấy hết những lát mướp đắng trên mặt xuống, rửa mặt bằng nước sạch, sau đó thoa một lớp kem dưỡng ẩm ban đêm lên mặt. Làm như vậy 2 ngày/lần khoảng nửa tháng đảm bảo mặt bạn sẽ sạch mụn.

Mặt nạ hành tây, bột yến mạch và mật ong

Hành tây rất giàu kali, selen và vitamin C vì vậy hành tây có rất nhiều công dụng tốt cho da và tóc. Ngoài ra hành tây có thêm chức năng phục hồi sẹo sau mụn, sau đây công thức trị mụn với hành tây. Chuẩn bị nguyên liệu là hành tây, bột yến mạch và mật ong. Trộn bột yến mạch với nước trắng và nấu sền sệt, bỏ hành tây vào hỗn hợp này khi còn nóng ấm. Trộn hỗn hợp này đều rồi đắp mặt bằng hỗn hợp này, sau đó bạn để khoảng chừng 15-20 phút và rửa lại sạch bằng nước ấm. Đây là công thức rất hữu hiệu cho da mụn, và điều trị mụn trứng cá.

Mặt nạ nha đam

Nha đam từ lâu đã được coi là loại thần dược trong việc làm đẹp da và điều trị mụn. Chỉ cần dùng dao cắt lát lá nha đam, lấy phần thạch, nhẹ nhàng thoa chất thạch nha đam lên những nốt mụn, để trong 10 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Cách này làm mát và giảm độ sưng tấy của mụn. Làm 2 lần/tuần sẽ cho kết quả khá khả quan. Nha đam không những trị được mụn cám, mà còn làm cho da mịn màng hơn nữa.

Mặt nạ nha đam với nước vo gạo: Nguyên liệu chuẩn bị trước hết bạn cần có là nước vo gạo và lá nha đam. Sau đó bạn để nước vo gạo lắng xuống và chắt hết nước trong của nước vo gạo đi còn lại phần bột nước vo gạo lắng đọng lại. Bạn trộn hỗn hợp nước vo gạo còn lại với nhựa của nha đam với tỷ lệ 50-50, vào buổi tối trước khi đi ngủ bạn rửa sạch mặt và đắp hỗn hợp này mặt để như vậy sáng hôm sau rửa sạch mặt bằng nước ấm. Bằng cách này và làm thường xuyên bạn sẽ loại trừ mụn trứng cá mặt bạn.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top