• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Dùng điếu cày phang chết con hàng xóm vì... một câu nói

HMO

Administrator
Staff member
Chỉ vì suy nghĩ hàng xóm hỏi “đểu” về cô con gái đang đi làm ăn xa của mình, Lê Văn Kiều trú tại xóm Diên Tiên, xã Lưu Sơn, huyện Đô Lương đã dùng điếu cày phang tới tấp vào đầu chị Ng. và đứa bé 10 tháng tuổi mà chị đang bế trên tay.

Cố gắng che chắn cho đứa con nhưng bởi những cú ra tay quá mạnh, chị Ng. đành bất lực nhìn đứa con mình đứt ruột đẻ ra ngất lịm đi vì bị đòn. Vụ án xảy ra cách đây đã lâu nhưng nỗi đau của nó vẫn còn dai dẳng.
Giết con vì... giận mẹ
Khó khăn lắm vợ chồng chị Nguyễn Thị Ng. (SN 1984) trú tại xã Lưu Sơn, huyện Đô Lương mới sinh được đứa con trai nối dõi tông đường. Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang, bởi tai họa bất ngờ ập đến. Chỉ vì lý do lãng xẹt mà gã “khùng”, sống ngay cạnh nhà đã dùng chiếc điều cày “phang” chết cháu bé một cách dã man.
Câu chuyện được chị Ng. kể trong nước mắt: Sáng 3/4/2011, chị đang ở nhà trông con thì nghe tiếng chuông điện thoại bàn của nhà bố mẹ chồng reo lên. Không có ai nhấc máy nên chị Ng. chạy sang nghe giùm. Đầu dây bên kia, có người xưng là Phương, xin được gặp bố là Lê Kiều, hàng xóm (vì Kiều không có điện thoại di động, nên anh em họ hàng hay gọi về số máy bàn). Lúc này, Kiều đang đi làm ngoài đồng, nên chị Ng. bảo Phương gọi điện vào lúc khác.
Chị Ng. kể lại câu chuyện trong nước mắt.
Trưa cùng ngày, khi đi ăn cơm từ bên nhà ngoại về, chị Ng. gặp Kiều ngoài ngõ và nói lại chuyện lúc sáng. Kiều nghe xong, gật đầu và im lặng đi về. Đến khoảng 12h30 ngày hôm sau, thấy Kiều đi ngoài đường, mẹ chồng của Ng. là bà Trần Thị L. có mời vào nhà uống nước. Lúc này, chị Ng. tay bồng đứa con nhỏ tên là Bùi Hữu N., đang nói chuyện với một người bạn cùng xã mới đến chơi.
Thấy Kiều bước vào, chị Ng. chợt nhớ lại câu chuyện hôm qua và nói: "Ông Kiều có muốn nói chuyện với con Phương không để cháu nháy máy, nó gọi lại". Kiều nghe xong và nói: "Có chuyện chi để mà nói đâu, nó gọi điện về xin tiền mua xe máy ấy mà". Chị Ng. hỏi Kiều: "Vậy giờ Phương đang ở đâu?”. Lúc này, thấy Kiều không hào hứng nói chuyện này nữa, nên mọi người cũng im lặng.
Bà L. chào Kiều rồi đi ra sau nhà giặt quần áo, còn bạn chị Ng. đến tỉa ngô phía trước thềm nhà. Vừa hút xong điếu thuốc lào, Kiều bất ngờ đứng phắt dậy, trở đầu điều cày, phang một phát mạnh vào phía sau gáy chị Ng.. Bị choáng, chị Ng. đã tuột tay làm rơi cháu bé ra giữa nền nhà. Kiều tiếp tục lao đến đập mạnh điếu cày vào đầu và mặt cháu bé. Thấy con bị đánh đập dã man, chị Ng. ôm lấy đứa nhỏ, thì bị Kiều đánh liên tiếp vào đầu và tay khiến chị bị ngất.
Khi hàng xóm nghe tiếng kêu cứu và hô hoán, Kiều chạy nhanh về nhà. Tưởng gã lẩn trốn, ai ngờ lại lấy tiếp ra một con dao, và hô lớn: "Tao phải đập cho mất nòi chúng nó luôn". Thấy thái độ hung hăng của Kiều, anh Bùi Văn Hòa, một người hàng xóm lao tới can ngăn. Không những không nghe, Kiều còn dùng con dao, chém một nhát phía sau đầu khiến anh Hòa nằm vật ngay bên đường.
Khi Kiều tiến đến nhà bà L. thì ông nội cháu N. tên là Bùi Đình C. vội vàng đưa cháu đi cấp cứu. Thấy vậy, Kiều cầm con dao lao thẳng về phía ông C. và chém khiến ông C. bị chấn thương ở tay. Vì thời điểm đó có đông người nên Kiều không tiếp tục thực hiện được những hành động phi nhân tính nữa.
Được người dân đưa đi cấp cứu nhưng cháu Bùi Hữu N. đã tử vong. Kết quả giám định pháp y cho thấy, nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Bùi Hữu N. là do vỡ xương hộp sọ, rách màng não cứng và tổ chức não do tổn thương.
Xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây hậu quả lớn, cần phải áp dụng mức hình phạt thích đáng để nghiêm trị và răn đe kẻ khác, TAND tỉnh Nghệ An sau đó quyết định tuyên phạt bị cáo Lê Kiều 20 năm tù giam và buộc phải bồi thường cho gia đình bị hại 75 triệu đồng.
Bà L. trở nên trầm cảm sau ngày cháu nội mất.
Nỗi đau dai dẳng
Từ khi sự việc đau lòng xảy ra với cháu N., đêm nào chị Ng. cũng khóc ròng. Chị không thể ngờ đứa con tội nghiệp của mình lại chết một cách oan uổng như vậy. Hành động vô nhân tính của Kiều đã làm ông C., bà L. mất đi đứa cháu nội đích tôn, chị Ng. không chỉ đau lòng chứng kiến cái chết oan nghiệt của con mà còn phải mang trên mình những thương tật, phải nằm điều trị tại bệnh viện tỉnh gần một tháng. Phút cuồng điên của Kiều còn để lại thương tật trên đầu cho anh Hòa, người đã xông vào can ngăn.
Khi sự việc xảy ra, anh B. - bố bé N. đang làm ăn xa thì nghe tin dữ của người nhà báo, anh như chết lặng. Về đến nơi, thì con trai đã được an táng, vợ lại phải nằm điều trị tại bệnh viện, anh như người điên loạn, liên tục gào thét vì không thể tin, mọi chuyện lại xảy ra bi đát đến như vậy!
Anh Bùi Thanh B. và chị Nguyễn Thị Ng. lấy nhau được gần 5 năm, đến giữa năm 2010, họ mới sinh được cháu N. khiến mọi người mừng vui khôn xiết. Để cuộc sống gia đình đỡ vất vả, anh B. đã phải vào Tây Nguyên để làm thuê kiếm tiền về nuôi vợ con. Nhưng, điều bất hạnh đã xảy đến, khi chỉ vừa tròn 10 tháng tuổi, cháu N. đã phải chết thảm vì hành vi man rợ của tên hàng xóm. Đến giờ, vợ chồng chị Ng. vẫn còn bị ám ảnh kinh hoàng về cái chết của con trai mình.
Đã hai năm trôi qua, nhưng chị Ng. chưa thể tiếp tục sinh con được nữa. Để khỏi bị ám ảnh bởi quá khứ đau thương cũng như kiếm tiền nuôi gia đình, anh B. đã phải đi nước ngoài lao động xuất khẩu. Giờ đây, trong căn nhà nhỏ chỉ mình chị Ng. lủi thủi cùng đứa con gái nhỏ. Trước khi đi nước ngoài làm ăn, anh B. đã phải cất di ảnh của con trai và không dám lập bàn thờ vì mỗi lúc nhìn thấy ảnh con, chị Ng. lại khóc gào thảm thiết, bệnh suy nhược càng nặng thêm.
“Tội nghiệp cho gia đình nó lắm, chỉ vì một câu hỏi thăm bình thường - “Con gái ông hiện tại ở đâu?” - ông Kiều lại nghĩ con Ng. nó hỏi “đểu” (vì hàng xóm trước đó có đồn đại rằng con gái ông Kiều làm cave và chửa hoang) tức giận ông Kiều đã ra tay tàn nhẫn như vậy. Vợ chồng Ng. hiền lành chưa hề có xích mích với ai trong xóm cả. Không biết vợ chồng nó có vượt qua được nỗi đau này không nữa”, bà Quế, hàng xóm lắc đầu nói.
Điều khiến mọi người bất bình hơn nữa là sau khi gây ra họa, Kiều không tỏ ra ăn năn, hối cải. Tại phiên tòa, Kiều bào chữa cho hành của mình là vì chị Ng. bảo con gái của Kiều là cave, chửa hoang. Bị cáo cố thanh minh chỉ đánh vào đầu và vai chị Ng., không cố ý đánh vào đầu cháu N.. Việc cháu N. chết chỉ là... “không may”.
Bà L. - bà nội của N. sau khi chứng kiến đứa cháu mình chết một cách oan uổng, trở nên lầm lì ít nói. Nhắc đến đứa cháu tội nghiệp, bà bắt đầu lẩm bẩm chửi bới sau đó lại lăn ra khóc, dù sự việc đã qua đi được hơn 2 năm. Có lẽ cháu N. ra đi gây cho bà một cú sốc tinh thần quá lớn. Không biết đến khi bà chết vợ chồng chị Ng. có thể sinh cho bà đứa cháu đích tôn nữa không.
Được biết, Kiều đã có vợ và ba con nhưng nhiều năm nay họ đã bỏ vào sinh sống trong TP.HCM vì không chịu được thói vũ phu của Kiều. Trước kia họ có thỉnh thoảng về nhà thăm và động viên nhưng từ khi biết gây ra việc động trời ấy họ chưa một lần trở về quê hay vào tù thăm bố. Trong ngôi nhà nhỏ giờ chỉ có người mẹ già sống một mình lay lắt, không biết bà còn sống được đến ngày chờ Kiều trở về không nữa.
Biết tin mình bị HIV nên sốc quá và gây họa (!?)
Trước đó, tại cơ quan điều tra, Kiều khai rằng, mới đây hay tin vợ bị HIV và đã truyền sang mình nên suy sụp. Sẵn nỗi đau gia đình tan nát, bị mắc căn bệnh thế kỷ, với việc hiểu lầm câu hỏi của chị Ng., nên mới hành động như vậy. Bị cáo cố thanh minh chỉ đánh vào đầu và vai chị Ng., không cố ý đánh vào đầu cháu N. nhưng dù thế nào đi nữa, hành động của bị cáo là không có tính người. Tại phiên tòa, hàng trăm người dân đều đồng ý với bản án của tòa và cho rằng, Kiều xứng đáng phải nhận như vậy bởi hành vi giết người dã man của mình.
HMO nguồn Người Đưa Tin.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top