• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh Dân xếp tường gạch chặn xe tải lưu thông

HMO

Administrator
Staff member

Tuyến đường Nguyễn Duy Trinh, phường Hưng Dũng, TP.Vinh (Nghệ An) bị ách tắc 2 ngày nay do người dân mang gạch đá chắn ngang.


Lý do chặn đường được người dân đưa ra là xe tải chạy nhiều gây hư hỏng đường, trời mưa nước bị ứ đọng gây ô nhiễm...


Tuyến đường hư hỏng nghiêm trọng
Ông Nguyễn Trung Quang (49 tuổi, trú tại khối Đông Lâm) cho biết: Đường bị xe tải trọng lớn cày nát mà không được sửa chữa, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông nên chúng tôi buộc phải chặn.

Tuyến đường Nguyễn Duy Trinh dài khoảng 1km nhưng mặt đường chằng chịt ổ voi, ổ gà, ngập nước khiến người, phương tiện lưu thông khó khăn và nguy cơ tai nạn cao.

Mặt đường nhiều đoạn hư hỏng, có chỗ khoét thành hố sâu...

Ngay trước miệng hố, người dân xếp một đống gạch đá lớn chắn 2/3 tuyến đường khiến tất cả các loại phương tiện cơ giới không thể lưu thông.

Trong khi đó, trên tuyến đường này có 4 trường, gồm cả mầm non, tiểu học và THCS và Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vinh.


Người dân mang gạch đá chắn ngang đường
Hằng ngày, lượng người, phương tiện lưu thông trên tuyến đường này rất lớn. Đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra trên tuyến đường này.

Ông Nguyễn Quốc Thắng - Trưởng phòng Quản lý đô thị, UBND TP Vinh cho biết, trước mắt, chính quyền sẽ vận động người dân thu dọn gạch đá để phương tiện lưu thông.

Đồng thời, tăng cường xử lý các phương tiện tải trọng lớn hơn 10 tấn cố tình đi vào tuyến đường này.

1,4 km đường 7 năm chưa xong
Năm 2009, dự án cải tạo 1,4km đường Nguyễn Duy Trinh được khởi công xây dựng với kinh phí hơn 11 tỷ đồng. Sau 7 năm dự án này chỉ hoàn thành 500m đường.

Theo quy hoạch, với bề rộng nền đường là 24m, mặt đường 14m, hai bên đường có hệ thống mương thoát nước.


Xe tải nguyên nhân chính gây hư hỏng đường
Nhưng do quá trình giải phóng mặt bằng gặp nhiều vướng mắc nên việc xây dựng không đúng như thiết kế ban đầu.

Đến nay, do đường xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống, đi lại của nhân dân nên UBND TP đã cho tiếp tục triển khai dự án theo phương án mới.

Ông Nguyễn Quốc Thắng cho biết, việc thi công cải tạo đường Nguyễn Duy Trinh đã được UBND TP phê duyệt triển khai từ lâu.

Tuy nhiên, thời gian qua do người dân ở các khối Đông Lâm và Văn Trung không đồng ý với mức bồi thường GPMB nên dự án buộc phải tạm dừng thi công.

Hiện tại, hồ sơ thiết kế dự án đã được UBND TP phê duyệt và đang trong giai đoạn lựa chọn nhà thầu.

Theo Vietnamnet
 

Ads HMO

Ads HMO

Top