• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Cửa Lò Dân vui mừng vì được mùa Moi

HMO

Administrator
Staff member
Thời gian này, biển Nghi Thủy (Thị xã Cửa Lò, Xứ Nghệ) nhộn nhịp từ sáng tinh mơ cho đến chiều muộn.


Ngư dân Cửa Lò được mùa moi biển
Mặt hàng được ưa chuộng nhất là những mẻ moi biển tươi roi rói, thứ mà ngư dân vẫn thường nói vui với nhau là “lộc biển đầu năm”. Chị Lê Thị Lương (trú tại khối 7, phường Nghi Thủy) hồ hởi cho biết: Từ trung tuần tháng 10 ÂL đến nay, chồng chị ra khơi chuyến nào trúng chuyến đó. Riêng chuyến này kéo được khoảng một tấn rưỡi moi, bán được gần 20 triệu đồng. Không riêng gì nhà chị Lương mà hàng trăm hộ dân khác cũng phấn khởi được biển cả “tặng quà” đầu năm. Thuyền lớn trúng lớn, thuyền nhỏ trúng nhỏ, tựu chung là thắng lợi. Theo dân trong nghề, mùa moi biển bắt đầu từ tháng 10 đến đầu tháng 1ÂL năm sau. Trời yên biển lặng cũng là lúc từng đàn moi rủ nhau ùa vào vùng lộng, khi biển động thì lại biến ra khơi xa, nắm được quy luật đó nên hộ nào chịu khó vươn khơi là trúng đậm.
Theo Nông Nghiệp
 

Ads HMO

Ads HMO

Top