• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Hoàng Mai Dân phản đối trạm trộn bê tông đặt trong khu dân cư

HMO

Administrator
Staff member
Hàng chục hộ dân lo sợ trạm trộn bê tông đặt trong khu dân cư sẽ gây tiếng ồn, ô nhiễm khói bụi nên đã gửi đơn đến cơ quan chức năng cầu cứu.

Theo phản ánh của các hộ dân ở khối 6 phường Quỳnh Xuân thị xã Hoàng Mai (Nghệ An), thời gian gần đây ở khu vực Lèn Chùa, ngoài việc nổ mìn để khai thác đá gây hư hỏng nhà cửa của người dân thì ở đây đang chuẩn bị “mọc” lên một trạm trộn bê tông, nằm trong khu dân cư nên người dân hết sức bất an, lo lắng.


Các công nhân đang thi công phần trụ trạm trộn bê tông
Bất bình trước việc trạm trộn bê tông nằm trong khu dân cư nhưng vẫn được cơ quan chức năng cho thuê đất để xây dựng trạm trộn, hàng chục hộ dân đã đồng loạt kí vào đơn gửi tới báo Công lý. Nhiều người dân bức xúc cho rằng, khu vực này vừa khai thác đá gây bụi bặm ô nhiễm môi trường, cũng như các tác hại khác ảnh hưởng đến sức khỏe con người, cộng thêm việc một trạm trộn bê tông đặt trong khu dân cư với hàng trăm hộ dân đang sinh sống là điều khó chấp nhận.

Theo tìm hiểu được biết, đơn vị chuẩn bị đặt trạm trộn bê tông là của Doanh nghiệp vận tải Xuân Chung, có trụ sở nằm trên địa bàn khối 6 phường Quỳnh Xuân. Từ con đường chính đi vào cuối khối 6, tại khu vực đường dẫn vào trạm trộn bê tông và khu vực xung quanh không có bảng thông báo cấp phép, tên công ty, doanh nghiệp được ghi, cũng như nội quy hoạt động.

Chị Nguyễn Thị Tuyết. nhà chỉ cách khu vực đặt trạm trộn bê tông khoảng 50m cho biết: “Những ngày bình thường các xe ô tô chở cát, đá, xi măng liên tục ra vào ở khu vực này đã khiến người dân chúng tôi khổ lắm rồi. Đến lúc trạm trộn bê tông này đi vào hoạt động nữa, thì không biết người dân còn phải chịu đựng thế nào đây”.

Còn Anh Hồ Bá Thăng, người dân trong khu vực bức xúc: “Chúng tôi không thể chịu nổi ô nhiễm bụi bẩn, tiếng ồn cả ngày lẫn đêm do các công ty khai thác đá gây ra ở xung quanh, giờ lại thêm một trạm trộn bê tông chuẩn bị mọc lên nữa thì không biết sẽ ra sao. Trạm trộn bê tông chưa hoạt động, nhưng các xe ô tô tải chở vật liệu liên tục chạy ra, vào khu vực này cũng khiến người dân ở đây rất mệt mỏi. Phải chăng các cơ quan chức năng không biết điều này?”.

Được biết trạm trộn bê tông này đang trong giai đoạn xây dựng các hạng mục công trình, ngoài việc thi công công trình để trạm trộn bê tông sớm đi vào hoạt động, thì những chiếc xe ô tô tải chở vật liệu xây dựng liên tục ra vào khiến bụi mù mịt trên đường, bao trùm khu dân cư.


Những chiếc xe ô tô tải liên tục ra vào trạm trộn bê tông
Một người dân cho biết thêm: “Việc các công ty khai thác đá hoạt động đã khiến người dân hết sức bức xúc nay lại thêm trạm trộn bê tông ở đây nữa sẽ gây ồn ào và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Tình trạng này kéo dài, người dân rất dễ bị bệnh liên quan tới thần kinh và các bệnh lý khác. Tôi phải đóng cửa suốt ngày, nếu mở ra bụi bay vào bám đầy các vật dụng trong nhà. Chúng tôi chỉ mong cơ quan chức năng giúp dân di dời trạm trộn bê tông này ra nơi khác”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngoài trạm trộn bê tông chuẩn bị được đặt, thì nhiều năm qua người dân ở khu vực khối 6 cũng khổ sở vì tình trạng nổ mìn khai thác đá gây hư hỏng nhà cửa. Các xe tải chở vật liệu xây dựng liên tục chạy ra vào mỗi ngày gây bụi mù mịt. Mặc dù người dân đã nhiều phản ánh tới các cơ quan chức năng, nhưng đến nay vẫn chưa được quan tâm xử lý.

Trước những phản ánh của người dân đối với trạm trộn bê tông này, chúng tôi đã trao đổi với ông Sơn, Giám đốc doanh nghiệp vận tải Xuân Chung, ông Sơn cho biết: “Nếu biết người dân phản ánh thì tôi đã không đặt trạm trộn bê tông ở đây. Ngoài vấn đề kinh doanh, chúng tôi cũng rất quan tâm đến các vấn đề khác như làm sao phải đảm bảo vệ sinh môi trường, phải chấp hành các quy định của Nhà nước”.

Thiết nghĩ, UBND phường Quỳnh Xuân cùng các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý sự việc người dân phản ánh, giải quyết triệt để vấn đề, đảm bảo sức khoẻ và an toàn cho người dân.

Theo PV (Congly.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top