• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Dân mang 30 ôtô chặn cầu phản đối trạm thu phí

HMO

Administrator
Staff member
Cho rằng việc đặt cả 2 trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 và cầu Bến Thủy 2 (nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh) là không hợp lý, người dân đã mang xe ô tô ra chặn cầu để phản đối.
Từ 8h30 sáng 3/12, người dân huyện Nghi Xuân đưa hàng chục xe ô tô, được “trang trí” bằng nhiều băng rôn với nội dung không đồng tình việc cả hai cây cầu nối liền Nghệ An và Hà Tĩnh đều bị thu phí đến chặn đầu cầu Bến Thủy 1 đề nghị cơ quan chức năng xem xét lại việc đặt trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 và cầu Bến Thủy 2 của Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) quản lý.


Người dân mang xe cùng với băng rôn chặn đường phản đối trạm thu phí
Vụ việc đã khiến giao thông trên quốc lộ 1A bị tắc nghẽn. Lực lượng chức năng được huy động để phân luồng và điều tiết các phương tiện vòng qua cầu Bến Thủy 2 để tiếp tục hành trình.

Người dân còn căng cả băng rôn trên đường
Theo phản ánh của người dân, mặc dù không đi vào đường BOT nào của Cienco 4 nhưng họ vẫn phải mua phí đường bộ qua hai trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 và cầu Bến Thủy 2 do Cienco 4 quản lý, thu phí để hoàn vốn cho tuyến tránh TP.Vinh (Nghệ An) và đoạn quốc lộ 1 mở rộng, từ chân cầu Bến Thủy đến huyện Thạch Hà (tỉnh Hà Tĩnh) là vô lý.

Vụ việc khiến giao thông trên quốc lộ 1A bị tắc nghẽn nhiều giờ
“Để qua thành phố Vinh làm việc tôi chỉ cách 5 km, nhưng muốn qua nơi làm thì bắt buộc phải qua cầu và nộp phí mặc dù tôi không đi trên đường tránh nào của Cienco 4 thì vô lý quá”, một người dân huyện Nghi Xuân bức xúc nói.

Nhiều xe phải quay đầu để đi đường khác
Về vấn đề này, trả lời kiến nghị của cử tri huyện Nghi Xuân trước đó, Bộ GTVT cho rằng hai dự án BOT này có mức đầu tư hơn 2.800 tỷ đồng. Nếu chỉ đặt một trạm thu phí tại cầu Bến Thủy 2 sẽ không đảm bảo hiệu quả tài chính và các xe ôtô sẽ trốn trạm bằng cách đi qua cầu Bến Thủy 1.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh cũng đã ký văn bản gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài chính đề nghị cho di dời trạm thu phí BOT Bến Thủy đặt tại đầu cầu Bến Thủy 1 và 2 vì cho rằng vị trí này không phù hợp, ảnh hưởng đến liên kết vùng, thu hút đầu tư và lượng khách du lịch từ Nghệ An sang huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Người dân huyện Nghi Xuân cũng nhiều lần kiến nghị lên các cấp chính quyền đề nghị giảm giá vé qua trạm vì giá vé hiện nay quá cao.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Tuấn Huỳnh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Cienco 4, cho biết hai trạm thu phí Bến Thủy hiện tại phù hợp về khoảng cách tối thiểu giữa các trạm thu phí trên cùng một tuyến đường nên không di dời. Theo đó, vị trí hai trạm thu phí Bến Thủy hiện tại cách trạm thu phí Hoàng Mai (Nghệ An) 83,5 km và cách trạm thu phí cầu Rác (Hà Tĩnh) 72 km. Đây là khoảng cách tối thiểu giữa hai trạm thu phí trên cùng một tuyến đường. Nếu di dời thì sẽ phá vỡ quy định khoảng cách giữa các trạm.

Theo GĐVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top