• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Dân khốn đốn trong nóng hơn 40 độ C, sông Lam cạn trơ đáy

HMO

Administrator
Staff member
Đợt nắng nóng kéo dài, với nền nhiệt vào buổi trưa lên tới 38-40 độ C đang khiến sinh hoạt của người dân Xứ Nghệ bị đảo lộn.


Nắng nóng, gió Lào cứ thổi suốt ngày đêm, như muốn thiêu đốt vùng đất xứ Nghệ. Để chống chọi với cái nắng gay gắt, mỗi khi ra đường, mọi người phải vận quần áo, khẩu trang và các phụ kiện khác kín mít khắp người.

Đang là mùa thu hoạch lúa, tại nhiều nơi, bà con nông dân phải ra đồng từ rất sớm, thậm chí còn thắp điện ngoài ruộng để gặt lúa vào ban đêm.

Trời nóng bức đang là "cơn ác mộng" với không ít người, đặc biệt là những người lao động thường xuyên phải làm việc ngoài trời. Những người lao động tay chân hoặc làm công việc đặc thù phải đương đầu với cái nắng “cháy da, cháy thịt”. Dọc những con đường có nhiều cây xanh, công viên, người lao động tìm đến chọn làm nơi dừng chân, nghỉ mát.


Sông Lam cạn kiệt

Câu hát của người xứ Nghệ “Nước sông Lam biết khi mô cho cạn” có vẻ như đã có đáp án!

Dưới chân cầu Rộ (Thanh Chương) chỉ còn là những dòng nước nhỏ, người dân có thể lội qua.

Hàng chục hộ dân chài đang sống lay lắt do mực nước sông cạn kiệt.

Người dân lội bộ ra giữa sông để bắt hến.

Nắng nóng cũng là nguyên nhân khiến bệnh nhi đến khám và điều trị tại các bệnh viện tăng đột biến.

Bác sĩ Trần Văn Cương, Phó giám đốc Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết, trong nhiều ngày qua, số trẻ nhỏ đến khám và nhập viện tăng nhanh. Chỉ trong 2 ngày qua, số bệnh nhi đến khám và điều trị tăng từ 30 - 40% so với ngày thường.

“Chủ yếu số trẻ em nhập viện là do mắc một số bệnh thường gặp vào dịp nắng nóng như bệnh liên quan đến đường hô hấp, đường tiêu hóa, tay chân miệng…”, bác sĩ Cương nói.

Dưới đây là những hình ảnh PV vừa chụp tại chảo “chảo lửa” Xứ Nghệ.


Nhiệt độ ngoài trời vào buổi trưa lên tới 39-40 độ C - Ảnh: Phạm Đức


Bịt kín mít khi phải đi lại ngoài đường - Ảnh: Phạm Đức



Tìm bóng cây trốn nắng - Ảnh: Phạm Đức

Tìm bóng cây trốn nắng - Ảnh: Phạm Đức


Trẻ nhỏ nhập viện tăng đột biến - Ảnh: Phạm Đức







Vật vã mưu sinh dưới nắng nóng - Ảnh: Phạm Đức



Người nông dân trần mình dưới cái nắng bỏng da để thu hoạch lúa – Ảnh: Phạm Đức
HMO TH
 

Ads HMO

Ads HMO

Top