• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh Dân bức xúc vì một hộ gia đình ngang nhiên chặn lối đi chung

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Từ nhiều năm nay, vụ việc một hộ gia đình ngang nhiên chặn lối đi chung tại ngõ 31, đường Đinh Văn Chất, thành phố Vinh đã gây bức xúc người dân sinh sống tại đây, tuy nhiên, đến nay vẫn tồn tại và chưa có biện pháp xử lý triệt để.


Thông báo kết quả giải quyết tố cáo của UBND thành phố Vinh, tỉnh Nghệ Anh đang bị dư luận cho rằng thiếu công tâm, minh bạch.
Theo tài liệu xác minh của UBND thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết, năm 2011, ông Lê Văn Thu (trú tại số 16, ngõ 50, đường Phan Bội Châu, thành phố Vinh, Nghệ An) nhận chuyển nhượng đất của ông Nguyễn Hữu Chinh tại xóm Yên Bình, xã Hưng Đông, thành phố Vinh. Sau khi hộ ông Thu hoàn thành chuyển nhượng và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào cuối 4/2011, ông Trần Anh Tấn - Chủ tịch UBND xã Hưng Đông đã mời các hộ mua đất của nhà ông Trinh sang nhà bà Nguyễn Thị Hồng (mẹ vợ ông Tấn) để trao đổi. Tại buổi trao đổi này, ông Tấn đã yêu cầu mỗi hộ gia đình mua đất nhà ông Chinh phải nộp 15 triệu đồng cho bà Hồng để sử dụng ngõ 31, đường Đinh Văn Chất với lý do trước đây, bà Hồng đã mua đất để mở rộng và bỏ tiền của, công sức để nâng cấp con đường này.

Tháng 6/2015, ông Lê Văn Thu bắt đầu làm nhà trên thửa đất đã mua. Bà Hồng đã yêu cầu ông Thu nộp 15 triệu đồng. Ngày 02/8/2015, bà Hồng gọi ông Thu sang để nộp tiền. Ông Tấn đã tự tay viết giấy nhận tiền làm đường với nội dung: Ông Lê Văn Thu đưa cho bà Nguyễn Thị Hồng tiền làm đường của bà Hồng trước đây đã bỏ ra làm đường bê tông từ đường Đinh Văn Chất vào nhà bà Hồng.

Tại các buổi làm việc để thỏa thuận về việc nộp tiền làm đường ngõ 31, đường Đinh Văn Chất, ông Trần Anh Tấn đề không lấy tư cách là Chủ tịch UBND xã Hưng Đông hay Bí thư Đảng ủy xã Hưng Đông.

Ngoài ra công dân còn phản ánh việc bà Nguyễn Thị Hồng đã có hành vi cản trở việc đi lại tại ngõ 31, đường Đinh Văn Chất sau khi không thực hiện nộp tiền cho bà Hồng.

Việc làm trên của bà Hồng đã khiến hộ ông Lê Văn Thu rất bất bình. Khi gia đình ông Thu tiến hành làm nhà nhưng xây chưa xong tầng 1 thì có một số người đến cản trở, không cho chuyển vật liệu xây dựng vào. Cụ thể, những người này đã đóng một cọc bê tông ngay giữa lối vào ngõ 31. Khi thấy thợ xây đang thi công, họ đe dọa, đuổi thợ đi, gây mất an ninh trật tự khu phố, buộc gia đình ông Thu phải ngừng thi công. Sau 12 ngày, chiếc cọc bê tông đã được tháo dỡ, thế nhưng đến nay, công trình của ông Thu vẫn chưa thể thi công trở lại.

Được biết, nguyên thổ ngõ 31 là một con đường rộng hơn 1 mét. Bà Hồng có mua thêm khoảng 0,5m để mở rộng đường cho xe bán tải của gia đình bà vào ra kinh doanh. Từ khi xây dựng đường giao thông thì những gia đình đi chung ngõ này đã góp xi măng, cát, sỏi và tiền công để làm đoạn đường như hiện nay. Trong số những người cùng chung sức làm đường bê tông có gia đình ông Nguyễn Hữu Chinh (sau đó ông Chinh bán thửa đất cho ông Thu). Ông Thu cho rằng, nghĩa vụ làm đường giao thông nông thôn do người bán đất đã làm, dù cho là người đến ở sau, nhưng buộc gia đình ông phải nộp 15 triệu đồng là hết sức vô lí.

Cho đến nay, vụ việc không được giải quyết triệt để gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sinh hoạt của các hộ dân tại đây. Mặc dù, UBND thành phố Vinh đã từng có thông báo trả lời người dân về vấn đề này, tuy nhiên một số hộ dân cho rằng, giải thích của UBND thành phố vẫn chưa thực sự công tâm và minh bạch. Tại sao UBND thành phố Vinh và UBND xã Hưng Đông lại để yên cho gia đình bà Hồng chặn lối đi của khu dân cư? Mặc dù, UBND thành phố Vinh đã kiểm tra, xác minh và khẳng định lối đi ngõ 31, đường Đinh Văn Chất là đường đi chung, không một người nào có quyền gây cản trở việc lưu thông, đi lại trên con ngõ này, nhưng vẫn giao cho UBND xã Hưng Đông (ông Trần Anh Tấn - Chủ tịch UBND xã là con rể là bà Hồng) tuyên truyền, vận động, giải thích rõ cho hộ bà Nguyễn Thị Hồng và các hộ dân liên quan về việc sử dụng ngõ 31, đường Đinh Văn Chất?

Người dân nơi đây mong muốn các cấp chính quyền tỉnh Nghệ An có câu trả lời cụ thể, rõ ràng và đưa ra những biện pháp giải quyết tình trạng trên, đồng thời, mong muốn bà Hồng mở lại lối đi cho các hộ dân sinh hoạt và xây dựng theo đúng quy định của pháp luật.
Theo Báo Xây Dựng
 

Ads HMO

Ads HMO

Top