• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Xuân Dân bức xúc kêu cứu vì xe quá tải ngày đêm cày nát đường

HMO

Administrator
Staff member
Tuyến đường nối QL48 với QL1A chạy qua các xã của huyện Quỳnh Lưu và phường Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai xuống cấp nghiêm trọng, bởi sức nặng của những đoàn xe quá tải.

Nhận được phản ánh của người dân, những ngày đầu tháng 5, chúng tôi tìm về tuyến đường Nguyên Liệu chạy qua địa phận các xã Quỳnh Thắng, Quỳnh Tân của huyện Quỳnh Lưu nối với phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai.


Theo quan sát, trên tuyến đường này mỗi ngày có hàng trăm lượt xe quá tải vận chuyển đất đá đã làm cho mặt đường bị hư hỏng, bong tróc nham nhở. Thậm chí, có những đoạn, mặt đường nhấp nhô như những cung ruộng bậc thang, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.


Những xe chở đá, vật liệu xây dựng thường xuyên "cày nát" tuyến đường
Theo tìm hiểu của PV, trước đây, việc vận chuyển nguyên liệu, khoáng sản từ các huyện miền núi của tỉnh Nghệ An như Qùy Châu, Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn về thị xã Hoàng Mai và các tỉnh phía Bắc, đi theo lộ trình từ QL48 đi QL1A. Nhưng nếu theo cung đường này, những đoàn xe tải sẽ mất rất nhiều thời gian. Đó là chưa kể đến việc sẽ gặp phải sự kiểm soát, tuần tra gắt gao của lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông. Thế nên, khi đường Nguyên Liệu được hoàn thành và đưa vào sử dụng, các tài xế đã chọn cách “đi tắt” nhằm rút ngắn khoảng cách đường đi. Cũng từ đây, những đoàn xe quá tải đã góp phần "cày nát" con đường mới này.

Khói bụi nghi ngút mỗi lần các xe tải lưu thông qua tuyến đường
Không chỉ xe tải chở khoáng sản, vật liệu từ các huyện Qùy Châu, Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn về các vùng cảng biển thị xã Hoàng Mai và Nghi Sơn (Thanh Hóa). mà tại địa bàn xã Quỳnh Thắng, Quỳnh Tân cũng có nhiều mỏ khai thác đá, khoáng sản cung cấp nguyên liệu cho nhà máy xi măng Hoàng Mai, vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Theo đó, nhu cầu chạy xe chở vật liệu qua đây ngày một tăng.


Bức xúc trước tình trạng khói bụi nghi ngút, xe cày nát đường, một số người dân trên địa bàn xã Quỳnh Thắng, Quỳnh Lưu đã khuân đá ra đặt ngổn ngang, nhằm chặn không cho xe lưu thông. Tuy nhiên, các tài xế vẫn bất chấp, ầm ầm cho xe vượt qua.



Xe quá tải hoành hành trong thời gian dài đã làm tuyến đường xuất hiện nhiều ổ voi, ổ trâu
Bà Lê Thị Lan, người dân trú tại xóm 2, xã Quỳnh Tân bức xúc cho biết: “Nhà gần đường, mỗi ngày phải chứng kiến hàng chục xe chở đá quá tải qua đây cày nát đường mà chúng tôi bức xúc vô cùng. Thậm chí, những chiếc xe tải còn cố tình cơi nới thùng, chở đá cao vượt quy định mà không có bạt che chắn khiến đá rơi vãi xuống đường, bụi tung mù trời, rất nguy hiểm cho các phương tiện thô sơ khi đi qua đây”.

Đá rơi vãi xuống đường gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông
Trao đổi về vấn đề trên, ông Bùi Văn Tiến, Bí thư Đảng ủy xã Quỳnh Thắng cho biết: “Đường Nguyên Liệu chạy qua đoạn xã Quỳnh Thắng được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2004. Đường có thiết kế tải trọng 13 tấn. Thời gian gần đây, cầu Khe Độc hoàn thành nên các loại xe tải hạng nặng đã lợi dụng đi tắt qua con đường này. Với thẩm quyền của xã thì việc xử lý xe quá tải, quá khổ là rất khó khăn và bất cập. Nhiều lần thấy xe chạy gây bụi bặm, đường sá hư hỏng, chúng tôi đã cho anh em ra nhắc nhở nên quay lại đi theo QL48 nhưng họ vẫn cố tình chạy qua. Nói đến chuyện xử phạt thì địa phương không đủ thẩm quyền”.


"Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên huyện Quỳnh Lưu và tỉnh Nghệ An để xin ý kiến trong việc xây mố trụ cũng như tăng cường việc giám sát xe quá khổ, quá tải trên tuyến đường này, nhưng đến nay vẫn chưa cải thiện được gì nhiều”, ông Tiến cho biết thêm.



Những chiếc xe "hổ vồ" chở vật liệu ngày đêm cày nát tuyến đường
Đại úy Hoàng Anh Tuấn, Đội trưởng Đội CSGT Công an thị xã Hoàng Mai cho biết: “Thực sự trước tình trạng trên, người dân phản ánh là đúng. Tuy nhiên, cái khó của lực lượng là không có cân di động nên việc xử lý xe quá tải gặp nhiều khó khăn. Nên hiện nay, lực lượng CSGT chỉ có thể xử lý xe quá khổ hoặc không che chắn bạt. Bên cạnh đó, lực lượng lại mỏng, các tài xế cũng "kĩ càng" chọn lưu thông vào những ngày đội không hoạt động, hoặc buổi đêm khuya nên việc giám sát chưa được toàn diện”.

Một số xe còn tự ý hàn thùng xe, không che chắn bạt để chở đá bọt (đá phụ gia xi măng)
Thiết nghĩ, trước những phản ánh của người dân, các cơ quan ban, ngành liên quan nên sớm vào cuộc, tìm giải pháp trước mắt và lâu dài để khắc phục tình trạng trên.
Theo Người Đưa Tin
 

Ads HMO

Ads HMO

Top