• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Dân “bình tĩnh” trước thông tin biển bị “nhiễm độc”

HMO

Administrator
Staff member
Trong khi người dân ở các tỉnh dọc ven biển miền Trung đang phải lao đao vì hiện tượng cá chết hàng loạt, nghi ngờ do bị nhiễm độc khiến mọi hoạt động liên quan đến biển đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng thì ở Nghệ An mọi chuyện vẫn diễn ra bình thường.

Tình trạng cá chết bất thường diễn từ đầu tháng 4 đến nay tại các tỉnh Bắc Trung Bộ từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến dân sinh. Nhiều khu các chợ tại các địa phương hàng cá ế ẩm, người tiêu dùng quay lưng với thực phẩm từ biển, hoạt động của số tàu thuyền ven bờ, hoạt động du lịch biển cũng đang bị ảnh hưởng. Các hộ kinh doanh ven biển cũng đứng ngồi không yên khi du khách không còn dám “lai vãng” tới biển nghỉ mát và ăn uống ngay trong mùa du lịch.


Du khách vẫn yên tâm tìm đến bãi biển Cửa Lò rất đông
Tuy nằm bên cạnh với vùng biển nghi bị nhiễm độc tố, nhưng trái ngược với thực trạng trên, tại Nghệ An mọi hoạt động với biển vẫn diễn ra bình thường. Các du khách đổ bộ về bãi biển Cửa Lò (Nghệ An) nghỉ ngơi, tắm biển vẫn khá đông đúc, ngư dân vẫn bám biển.

Theo thông tin từ chi cục khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Nghệ An, qua kiểm tra dọc ven biển từ Cửa Lò đến Diễn Châu (Nghệ An) cho thấy màu nước biển trong không có hiện tượng bất thường, đặc biệt không có cá chết, ngư dân vẫn khai thác đánh bắt bình thường. Các sinh vật biển cũng phát triển, không có hiện tượng lạ.

Anh Nguyễn Đăng (chủ một cửa hàng hải sản tại biển Cửa Lò) cho biết so với cùng thời điểm này năm ngoái thì lượng du khách đổ về biển Cửa Lò có vẻ ít hơn nhưng là bởi vì thời tiết năm nay chưa khá gắt như năm ngoái. Năm nay kinh tế cũng khó khăn nên đa số người dân đều để dành cho kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 luôn, hiện các khách sạn, quán sá ở Cửa Lò đã được du khách đặt cho kỳ nghỉ lễ năm nay gần hết.

Theo anh Đăng, sau khi nghe thông tin vùng biển miền Trung bị nhiễm độc, cá chết hàng loạt khiến người dân lao đao thì những người làm nghề sống dựa vào du lịch như anh Đăng cũng đứng ngồi không yên, luôn phải ngóng trông thông tin xem ở địa phương mình có bị ảnh hưởng không. Tuy nhiên sau khi xác nhận thông tin vùng biển Nghệ An không bị ảnh hưởng thì mọi hoạt động liên quan đến biển vẫn diễn ra bình thường.


Các nhà hàng hải sản ven biển Cửa Lò chật cứng khách
“Cũng mừng mà lo đó, mùa du lịch mà bị như vậy thì coi như cả nhà đói thôi. Nếu vùng biển các tỉnh miền Trung bị như vậy thì có khả năng biển Cửa Lò lại đông khách hơn khi nhiều người thích du lịch biển khắp nơi lại tìm về đây nghỉ mát”, anh Đăng chia sẻ.

Anh Đăng cho biết, các nguồn hải sản ở đây được nhập về từ ngư dân trong vùng đánh bắt ở vùng biển Cửa Hội và lân cận nên mọi người rất yên tâm ăn uống. Do nguồn cung – cầu nên các nguồn thủy, hải, sản có xu hướng tăng nhẹ hơn, đặc biệt là các loài ghẹ.



Các ngư dân vẫn ra khơi mỗi ngày
Anh Trần Văn Sơn (một du khách đến từ huyện Nam Đàn, Nghệ An) cho biết, cả gia đình anh vẫn chọn biển là nơi nghỉ mát sau khi biết vùng biển tại Nghệ An không bị ảnh hưởng gì. “Chúng tôi cũng đã đặt thuê phòng 2 ngày một đêm tại bãi biển này trong kỳ nghỉ sắp tới cho cả gia đình. Thực sự là mấy ngày vừa qua nghe tin biển bị nhiễm độc tố chúng tôi cũng lo lắng lắm nhưng biết ở Nghệ An không bị ảnh hưởng gì nên rất yên tâm khi đến đây”, anh Sơn cho biết thêm.

Tại các khu chợ ở Nghệ An, các mặt hàng thủy, hải, sản vẫn được người dân ưa chuộng và yên tâm mua về ăn uống trong những ngày hè nóng nực này.

Hồ Hà – Phan Ngọc/Báo Gia đình & Xã hội
 

Ads HMO

Ads HMO

Top