• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Dấu hiệu của bệnh lý viêm xoang ở phụ nữ có thai

huonghuong599

Thành Viên Quen Thuộc
Trong thời kì đầu có thai ( 3 thàng đầu của thai kì ) với sự biến đổi đáng kể của cơ thể nên rất dễ mắc phải các bệnh , nhất là chứng của cơ quan hô hấp. Đáng kể trong số đó là viêm xoang mũi , viêm họng và viêm mũi dị ứng. Viêm xoang không chỉ gây nên sự khó chịu rất lớn cho mẹ mà còn rất có thể ảnh hưởng không tốt tới thai nhi
Hãy cùng tìm hiểu trieu chung viem xoang và biện pháp trị liệu viêm xoang hiệu quả cho bà bầu là gì nhé.
Trạng thái viêm xoang ở phụ nữ mang thai
Viêm xoang ở phụ nữ mang thai thường có rất nhiều trạng thái giống với rất nhiều người mắc bệnh khác, tuy nhiên có sự năng hơn về mức độ viêm xoang bởi vì cơ thể người bà bầu yếu, hệ miễn dịch suy yếu.
Người có bầu thường có cảm giác đau nhức đầu, nặng đầu, dấu hiệu này rõ ràng hơn về sáng, nhất là nếu mà thời tiết thay đổi, hoặc nếu mà bị mắc cảm lạnh. Vị trí đau tùy thuộc vào xoang bị mắc viêm, có thể sẽ ở trước trán, lan lên phía đỉnh đầu, xuống phía hàm trên hay ra sau vùng chẩm.
Tắc nghẹt mũi thường diễn ra ở cả hai bên, do niêm mạc mắc phải viêm, phù nề làm cho chất nhầy khó thoát ra ngoài được, đành ứ đọng lại bên trong xoang. hiện trạng nghẹt mũi khiến cho phụ nữ mang bầu khó thở hoặc không thở được, phải thở bằng miệng. triệu chứng này thường đi cùng tình trạng giảm nhẹ khả năng nhận biết mùi vị.
Dịch mũi thường xuyên chảy ra sau họng và mũi, đặc, màu xanh hoặc vàng, có khả năng sẽ có mùi hôi.
Trường hợp mắc phải viêm xoang mũi, bà bầu có thể mắc sốt hoặc không, có thể sốt nhẹ hoặc sốt cao. nếu như sốt cao đi kèm với rất nhiều triệu chứng trên thì bạn phải đến gặp bác sĩ ngay để được tư vấn và trị liệu kịp thời.
Những mẹo nhỏ giúp phụ nữ mang thai điều trị viêm xoang rất tốt
Phụ nữ có bầu phải hết sức cẩn thận trong việc sử dụng thuốc để trị liệu viêm xoang. mẹ bầu cần phải nhớ nguyên tắc quan trọng đó là, không cần phải dùng thuốc kháng sinh để chữa trị bệnh lý trong trường hợp có bầu.
Nhiều loại cây như hoa ngũ sắc, kinh giới,… luôn được nhiều người tin dùng trong lúc điều trị viêm xoang. Dù vậy, bà bầu lại không phải sử dụng nhiều loại thảo dược này, bởi chúng có rất nhiều độc tố gây dị ứng hay tác động tới thai nhi. Mà cần phải sử dụng các loại thuốc có nguồn gốc từ cây cất cánh, tam thảo, viễn chí, bồ kết,…không có tác dụng không mong muốn với thai nhi.
Thường xuyên sử dụng nước muối sinh lý, hay thuốc sịt mũi cũng có khả năng khiến cho giảm nhiều biểu hiện của viêm xoang.
Tập thể dục với nhiều động tác nhẹ nhàng không những giúp tăng sức khỏe mà còn tăng tốc độ khỏi bệnh viêm xoang.
Kê gối cao những khi ngủ cho dù đơn giản mà lại có tác dụng hiệu quả đối với việc chữa trị viêm xoang. khi ngủ, phụ nữ có thai buộc phải kê đầu cao hơn so với thân. Làm như vậy sẽ thấy dễ thở hơn nếu như bị mắc viêm xoang, còn giảm thiểu được sự ứ đọng của nhiều chất nhầy ở trong xoang.
Uống nhiều nước có công dụng khiến loãng chất nhầy trong xoang để có thể thoát ra ngoài dễ hơn. không chỉ có thế, phụ nữ mang thai cũng có khả năng dùng phác đồ xông hơi để chua viêm xoang cũng rất an toàn và hiệu quả.
Bảo vệ cơ thể trong mùa lạnh, nếu mà thời tiết thay đổi. Đeo khẩu trang mỗi khi ra đường, tránh những chất bụi bẩn, những tác nhân gây ra dị ứng.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top