• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hưng Nguyên Dàn xe hổ vồ “đại náo” quốc lộ 46B

HMO

Administrator
Staff member
Khoảng tháng nay, dàn xe “hổ vồ” (Howo) chở đất chạy rầm rập trên Quốc lộ 46B (Nghệ An), phục vụ cho một số dự án trên địa bàn. Trong đó, có một số xe có dấu hiệu quá tải, quá khổ, tạo nguy cơ hư hỏng hạ tầng giao thông và ô nhiễm môi trường.

Xe chở đất đi ra từ mỏ cấp phục vụ dự án VSIP.

Chiều 27.12, có mặt tại đường 46B đi qua xã Hưng Tây (Hưng Nguyên), PV chứng kiến cảnh nhiều xe Howo chở đất chạy liên tục trên đường.

Một số xe thùng thành cao vút, đất, đá vun cao, chạy với tốc độ khá cao.

Đất đá rơi vãi làm mặt đường đầy bụi, nên đã có những xe phun nước để rửa, xử lý làm bụi không bay lên gây ô nhiễm.

Tại tuyến đường từ quốc lộ 46B đi vào mỏ đất cấp cho dự án VSIP, có nhiều xe ra vào tấp nập.

Một số xe che đậy sơ sài….

Vị trí mặt đường nối QL46B bị sụt lún, bê bết bùn đất.

Không ít xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải, có nguy cơ gây hư hỏng hạ tầng giao thông.

Trao đổi với PV, đại diện Cục đường bộ 2 cho biết việc xử lý xe quá khổ, quá tải cần sự phối hợp nhiều cơ quan, ban ngành, trong đó chủ lực là CSGT.

Một cán bộ thanh tra thuộc Cục đường bộ 2 cho biết việc xử lý xe quá khổ, quá tải liên quan đến dự án VSIP tại QL46B là “khó làm”. Trước đây, thanh tra đã làm việc tại vị trí này một đợt, song vẫn còn gặp khó khăn.

Ông Nguyễn Hữu Hà, Trưởng Phòng TNMT huyện Hưng Nguyên cho biết mỏ đất tại Hưng Tây được UBND tỉnh Nghệ An cấp cho VSIP để thực hiện dự án san lấp mặt bằng khu công nghiệp, với trữ lượng khai thác hàng chục triệu m3. Phía huyện có chức năng kiểm tra, xử lý việc các xe chạy trên đường có gây ô nhiễm môi trường hay không.
Theo LĐO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top