• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Tân Kỳ "Cứu bố mẹ và em gái em với, mọi người ơi"

HMO

Administrator
Staff member
Nhận được hung tin, em vội vã bắt xe trở về thì ngôi nhà đã bị thiêu rụi hoàn toàn, bố mẹ và em gái mới 3 tuổi đều đã được chuyển đi cấp cứu trong tình trạng thập tử nhất sinh. Không có tiền đóng viện phí, mọi thứ cũng đã cháy rụi thành đống tro tàn… Em chỉ biết đổ quỵ xuống mà khóc đến khản cả tiếng.

Trở vào khoa Hồi sức cấp cứu – Viện bỏng quốc gia, lắng nghe câu chuyện của điều dưỡng trưởng Phan Trường Tuệ kể về cậu bé Trần Thiếu Vương ngày nào cũng len lén khóc thương bố, mẹ và em gái nhưng bất lực không biết làm cách nào cả khiến chúng tôi ai cũng chạnh lòng. 20 tuổi em sớm phải nghỉ học đi làm thuê để lấy tiền nuôi chị gái hiện đang học đại học Vinh. Khi đang làm công nhân trong miền Nam thì nghe tin báo về gia đình mình nên ngay trong đêm em đã bắt chuyến xe ra để kịp chăm sóc bố.

Vụ bỏng khiến ngôi nhà của Vương bị cháy thiêu rụi toàn bộ.


Bố em phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng ngàn cân treo sợi tóc,

Em gái Lê Na 3 tuổi và mẹ Lê Thị Minh Hiền cũng nhập viện cấp cứu.
“Mẹ bỏ bố và hai chị em em từ ngày em còn bé tí, một mình bố tần tảo nuôi 2 chị em nhưng cũng không đủ ăn chị ạ. Em học kém hơn chị, nên học xong cấp 3 là em đi làm luôn để cho chị em học đại học. Mẹ và em gái 3 tuổi cùng bị bỏng với bố là mẹ hai của em. Bố lấy mẹ là do em và chị gái cứ động viên và bắt bố đi bước nữa vì chúng em cũng lớn rồi chứ không bố cứ ở vậy nuôi chúng em thì tội lắm”.

Chứng kiến bố đau đớn...

Vương đau như chính bản thân mình là người trong vụ hỏa hoạn.
Vừa chăm sóc bố, Vương vừa gạt nước mắt kể chuyện gia đình mình. Tai nạn xảy đến bất ngờ trong ngày mùng 5 Tết vừa rồi, khi bố của em vô ý để can xăng mua về đổ xe máy ở gần ngọn nến đang được thắp nên phát hỏa. Lúc đó Vương không có nhà, em chỉ nghe người làng kể lại là có một tiếng nổ to lắm, rồi mọi người chạy đến thì nhà đã bị san phẳng, 3 người trong gia đình lúc đó đều ngất lịm trong tình trạng bỏng nặng phải đưa đi cấp cứu.

Bỏng đến 65%...

Với 21% bỏng sâu độ 2,3,4.

Tính mạng của anh rất nguy kịch nếu như không được chữa trị tiếp.
Bố của em là anh Trần Hoài Phương bị nặng nhất phải chuyển gấp lên Viện bỏng quốc gia cấp cứu với bỏng diện rộng 65%, trong đó có 21% bỏng sâu độ 2,3,4. Là người điều trị cho anh, bác sĩ Ngô Tuấn Hưng – Khoa Hồi sức cấp cứu, Viện bỏng quốc gia cho biết: “Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốc bỏng nặng, bỏng hô hấp, mặt, thân, chi. Sau quá trình điều trị bệnh nhân đã thoát khỏi tình trạng sốc bỏng nhưng ở giai đoạn nhiễm trùng, nhiễm độc nặng. Bệnh nhân bị nhiễm khuẩn máu và tổn thương phổi cấp nên phải thở máy và lọc máu liên tục với chi phí từ 8-10 triệu đồng/ ngày.

Một mình Vương không thể nào cứu được bố, mẹ và em gái.

Em rất cần sự giúp đỡ của mọi người.
Với ca bệnh của anh Phương có nhiều hi vọng sẽ giữ được mạng sống nên về phía khoa rất mong được mọi người giúp đỡ để anh sớm quay lại cuộc sống, trở về với gia đình. Anh Phương giờ là người hoàn toàn vô sản khi nhà cháy hết, vợ, con cũng đang phải nằm điều trị tại bệnh viện tuyến tỉnh nên vô cùng khó khăn. Cháu Vương thì hiện phải nghỉ làm công nhân để ra chăm bố nên hoàn toàn không có thu nhập, đến bữa cơm ăn hàng ngày viện cũng phải cho để cháu trụ được ở đây cho qua ngày”.

Ngày ngày ở bên cạnh chăm sóc bố, Vương cũng đau đớn như chính mình là người gặp nạn bởi với em: “Bố là bố, cũng là mẹ của em, là người quan trọng nhất trong cuộc đời của em, giờ bô bị thế này, em không còn tâm trí để làm gì hay nghĩ điều gì nữa chị ạ. Em chỉ mong bố sống thôi, nếu bố có làm sao chắc em cũng chết mất”- Vương nghẹn ngào.
[FACEBOOK_VIDEO]https://www.facebook.com/truyenhinhnghean/videos/808633032574679/[/FACEBOOK_VIDEO]
Trình trạng Cô Hiền và bé Lê Na đang điều trị tại bệnh viện huyện Tân Kỳ
Ở bệnh viện tuyến tỉnh, hiện mẹ Lê Thị Minh Hiền và em gái Lê Na vẫn trong tình trạng nặng. Vương bảo thương em gái, nó mới 3 tuổi nên đau là quấy khóc dữ lắm. Gia đình nghèo không có tiền, giờ lại cùng lúc 3 người bỏng nặng, nhà cửa chỉ còn đống tro tàn… Em không biết làm cách nào cứu bố, cứu mẹ và em gái. Mọi khoản tiền nong đều do họ hàng, cô bác đi vay nhưng ngặt nỗi mọi người cũng nghèo, vay chỉ có hạn, rồi một mình Vương sẽ xoay sở ra sao, chỉ nghe tiếng em khóc nấc: “Mọi thứ cháy hết rồi, em biết lấy gì cứu bố, cứu mẹ và em đây chị ơi? Xin hãy cứu em, cứu cả nhà em với”.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:
1.
Em Trần Thiếu Vương (Xóm Xuân Sơn, xã Nghĩa Hoàn, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An)
Số ĐT: 01696.073.799
Hiện em Vương đang chăm bố tại khoa Hồi sức cấp cứu - Viện Bỏng quốc gia. Cô Lê Thị Minh Hiền và Bé Lê Na đang điều trị tại bệnh viện huyện Tân Kỳ, Nghệ An.

2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.
Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội
Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490
Email: quynhanai@dantri.com.vn
Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 045 100 194 4487
Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.

* Tài khoản USD tại VietComBank:
Account Name:Bao Khuyen hoc & Dan tri
Account Number: 045 137 195 6482
Swift Code: BFTVVNVX
Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 10 201 0000 220 639
Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100356359
Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội

* Tài khoảnUSD tại Ngân hàng Quân đội (MB)
Tên TK:Báo Khuyến học & Dân trí
Số TK: 0721100357002
Swift Code: MSCBVNVX
Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)

* Tài khoản VND tại Ngân hàng Agribank:
- Tên tài khoản: Báo Khuyến học và Dân trí
- Số tài khoản VND: 1400206027950.
- Tại Ngân hàng: Agribank CN Láng Hạ

* Tài khoản USD tại Ngân hàng Agribank:
- Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri
- Account Number: 1400206027966
- Swift Code: VBAAVNVX402
- Bank Name: Vietnam Bank for Agriculture and Rural Development, Lang Ha Branch

3. Văn phòng đại diện của báo:
VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122
VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725
VP TPHCM: số 294 - 296 đường Trường Sa, phường 2, quận phú Nhuận, TPHCM. Tel: 0866786885
VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269
TH Báo Dân Trí và truyền hình Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top