• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Cuộc sống ... khổ!

HMO

Administrator
Staff member
Khổ là khổ ra răng Hai xứ Nghệ?

- Hơn 10 năm qua, 26 hộ dân sinh sống tại tổ 3, khối 13, P. Trường Thi (TP Vinh) phải sống trong những căn nhà cũ xập xệ vì không được sửa chữa, cơi nới và không có nước sạch sinh hoạt...

Cảnh lấy nước - Ảnh minh họa

- Ừ! Thế thì khổ thật. Vì sao nên nỗi?
- Chờ tái định cư.
- Chờ những 10 năm?
- Hệ lụy từ việc quy hoạch mở rộng Trường Tiểu học Trường Thi được phê duyệt từ năm 2003.
- Để tìm hiểu, NXD đến nhà ông Cao Tiến Thung, tổ trưởng tổ 3 và được biết: Khu nhà tập thể này nguyên của ngành Điện đã hóa giá cho người dân từ năm 1986. Đến năm 2003, do có quy hoạch xây Trường Tiểu học Trường Thi nên từ đó đến nay, khu dân cư này bị "treo" điện nước, đường sá, xây dựng nhà cửa...
- NXD thấy chưa, ở đó có khác chi "khu ổ chuột" giữa lòng thành Vinh đâu. Chính vì vậy, 26 hộ dân ở tổ 3 đã kiến nghị các cấp nhanh chóng bố trí tái định cư cho người dân, nhưng chừng ấy năm vẫn chưa được di dời.
- Về việc này, ông Phạm Anh Hùng, Phó Chủ tịch UBND P. Trường Thi cho rằng: Việc quy hoạch mở rộng Trường Tiểu học Trường Thi có từ năm 2003 và 26 hộ dân thuộc tổ 3 phải di dời đến nơi ở mới nhưng cho đến nay việc tái định cư cho 26 hộ dân này đang bị chậm. Nguyên nhân chủ yếu là do chưa tìm ra nơi tái định cư nào cho hợp lý, phù hợp với quy hoạch.

NXD thiết nghĩ, mùa mưa bão 2014 sắp đến, 26 hộ dân đang sống khổ trong những ngôi nhà tạm bợ, xuống cấp nghiêm trọng liệu có được an toàn? Đề nghị chính quyền tỉnh Nghệ An, cần quan tâm giải quyết sớm cho người dân nhờ.
ST
 

Ads HMO

Ads HMO

Top